Khu Đô thị Công nghiệp Dung Quất: Thêm cơ hội thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi

04:08, 20/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sau bước phát triển đột phá của khu VSIP, Quảng Ngãi đã trở thành “đất lành” khi có thêm một nhà đầu tư chấp nhận “rót” hơn 2.000 tỷ để đầu tư tiếp một KCN tại Khu kinh tế (KKT) Dung Quất. Đó chính là Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất.

Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất thuộc xã Bình Chánh và xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, do Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Đây là khu đô thị công nghiệp quy mô lớn thứ hai tại Quảng Ngãi, chỉ sau VSIP.
 
Theo nhà đầu tư, dự án có tổng diện tích hơn 1.303ha, được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 với quy mô 319 ha sẽ được nhà đầu tư tập trung phát triển khu công nghiệp và dịch vụ. Trong đó, từ quý III.2016 đến hết quý II năm 2018, nhà đầu tư sẽ phát triển 166 ha đất công nghiệp; từ quý III.2018 đến hết quý II.2019, nhà đầu tư sẽ phát triển 153ha đất công nghiệp.
 
Giai  đoạn 2 là 984ha sẽ được chủ đầu tư nghiên cứu và đề xuất cụ thể trước khi tiến hành triển khai. Phần lớn đất sử dụng trong Khu sản xuất công nghiệp sẽ được sử dụng để xây dựng các hệ thống nhà xưởng và nhà máy. Các lô đất sẽ được phân chia với các quy mô lớn và vừa, phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp.

 

Khi Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất đi vào hoạt động sẽ thu hút rất nhiều các dự án đầu tư vào Quảng Ngãi
Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất sẽ thu hút thêm nhiều dự án đầu tư vào Quảng Ngãi.
 
Theo chủ đầu tư, Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp thuộc các ngành như sản xuất, lắp ráp thiết bị điện, điện tử và viễn thông; sản xuất linh kiện ô tô, máy bay; ngành thực phẩm – đồ uống; ngành hóa học – y dược; ngành dệt may, dệt nhuộm; các ngành công nghiệp nhẹ và phụ trợ khác. Khi dự án được lấp đầy sẽ tạo thêm công ăn việc làm cho trên 10.000 lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế cho KKT Dung Quất nói riêng, cho Quảng Ngãi nói chung. 
 
Cũng giống như KCN VSIP và các KCN khác trong tỉnh, Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất khi triển khai, nhà đầu tư sẽ tập trung hạ tầng một cách đồng bộ, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu của nhà đầu tư khi đầu tư vào đây.  
 
Ngoài hệ thống giao thông nội vùng, cây xanh, ngay khi bắt đầu triển khai nhà đầu tư sẽ xây dựng một nhà máy xử lý nước sạch công suất 125.000m3/ngày/đêm, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu nước sạch phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp. Cùng với đó là một nhà máy xử lý nước thải tập trung, công suất 100.000m3/ngày/đêm theo công nghệ của Nhật Bản… 
 
Lễ động thổ
Lễ động thổ dự án Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất 
 
Ông Lê Văn Dũng- Phó Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất cho biết, KKT Dung Quất được đánh giá là một trong những KKT tiên phong và thành công trong cả nước, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội và nguồn thu ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi. Trong tương lai, KKT Dung Quất sẽ trở thành một trong những hạt nhân tăng trưởng, trung tâm đô thị - công nghiệp - dịch vụ của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
 
Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất nằm ở ví hết sức thuận lợi, chỉ cách sân bay Chu Lai khoảng 5km, cách cảng biển nước sâu Dung Quất khoảng 3km và cách đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi chỉ 1km, có các đô thị phụ trợ với cơ sở hạ tầng, tiện ích đầy đủ và dịch vụ chất lượng cao sẽ đáp ứng và làm hài lòng các nhà đầu tư khó tính trong và ngoài nước khi thực hiện đầu tư vào đây. 
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 

.