Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

18:48, 01/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 1/12, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chánh án TAND tỉnh Lương Văn Hùng; Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Thị Liên Hương đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi).
 
Cử tri phường Trần Hưng Đạo đánh giá cao kết quả của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV với tinh thần đổi mới, phát huy cao tính dân chủ, trách nhiệm, đồng thời muốn các luật, nghị quyết vừa được thông qua sớm được cụ thể hóa thành các văn bản quy định chi tiết và đi vào cuộc sống.
 
Cử tri phường Trần Hưng Đạo có một số kiến nghị liên quan đến phát triển văn hóa, du lịch.
Cử tri phường Trần Hưng Đạo có một số kiến nghị liên quan đến phát triển văn hóa, du lịch.

Cử tri kiến nghị cấp trên tiếp tục quan tâm cải thiện phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, phường; tăng hỗ trợ phụ cấp và kinh phí hoạt động cho các chi hội trưởng ở tổ dân phố sau khi sáp nhập tổ dân phố. Đề nghị Nhà nước sớm quan tâm chế độ thờ cúng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng; quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên khó khăn.

 
Cử tri Lê Thị Thanh Hồng, ở tổ dân phố 5, kiến nghị Nhà nước cần quan tâm xây dựng sân chơi cho trẻ em và nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ cho người cao tuổi; có biện pháp quản lý thực phẩm không rõ nguồn gốc được bày bán trước các cổng trường nhằm bảo vệ sức khỏe cho học sinh. Có phương án nâng cấp, phát huy giá trị của Bảo tàng Tổng hợp tỉnh gắn với công tác giáo dục và phát triển du lịch.
 
Lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi trả lời một số kiến nghị, vấn đề cử tri quan tâm.
Lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi trả lời một số kiến nghị, vấn đề cử tri quan tâm.
 
Cử tri phường Trần Hưng đạo cũng kiến nghị cơ quan chức năng có giải pháp để giải quyết vấn đề tổ chức dạy thêm, học thêm tràn lan; ách tắc giao thông. Cần quan tâm đến công tác quản lý trật tự đô thị và tạo điều kiện cho các hộ tiểu thương buôn bán. Cử tri cũng băn khoăn về một số vấn đề phát liên quan đến tài nguyên, môi trường; giải phóng mặt bằng; chỉnh trang phát triển đô thị; việc đầu tư nâng cấp hệ thống đường giao thông; chế độ chính sách cho đối tượng người có công với cách mạng…
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri phường Trần Hưng Đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương trả lời các kiến nghị, vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, trực tiếp trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung. 
 
Đồng chí Đặng Ngọc Huy đề nghị lãnh đạo thành phố, phường Trần Hưng Đạo tiếp tục chủ động rà soát các cơ chế, chính sách đang triển khai; bám sát cơ sở, chủ động nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri, từ đó giải quyết thỏa đáng các kiến nghị của nhân dân.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 18:48, 01/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.