Hội thảo “Chuyển đổi số và hợp tác sáng tạo”

15:02, 10/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/8, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi phối hợp với Công ty Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina) và Công ty Công nghệ và giải pháp (Công ty CMC TS) tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số và hợp tác sáng tạo”.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các hiệp hội và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, chuyển đổi số hiện nay là một xu thế tất yếu, khách quan, có vai trò rất quan trọng đối với mọi tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp; giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý điều hành, phát triển xã hội.

Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương phát biểu khai mạc hội thảo.
Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương phát biểu khai mạc hội thảo.

Hội thảo “Chuyển đổi số và hợp tác sáng tạo” được Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhằm kết nối, chia sẻ những kinh nghiệm, thành công của các doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, giúp các doanh nghiệp tiếp cận ứng dụng chuyển đổi số vào quá trình xử lý công việc để tăng hiệu quả và năng suất lao động; củng cố năng lực tổ chức, giảm chi phí, góp phần tăng trưởng, phát triển doanh thu và sự linh hoạt để ứng phó với các biến động bất ngờ của thị trường vì mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp trong thời gian đến. 

Lãnh đạo Công ty Doosan Vina tham dự hội thảo.
Lãnh đạo Công ty Doosan Vina tham dự hội thảo.

“Ban Quản lý sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở ra các mô hình kinh doanh mới, các giá trị kinh tế mới, thông qua đó thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị về chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi nói chung và KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi nói riêng”, Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương chia sẻ. 

Tổng Giám đốc Công ty Doosan Vina Kim Hyo Tae phát biểu tại hội thảo.
Tổng Giám đốc Công ty Doosan Vina Kim Hyo Tae phát biểu tại hội thảo.

Tổng Giám đốc Công ty Doosan Vina Kim Hyo Tae cho biết, Doosan Vina đã triển khai quá trình chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực thông qua công nghệ số và công nghệ thông tin hình ảnh và đã đạt được nhiều thành quả lớn trong sản xuất, cũng như các lĩnh vực quản lý. Quá trình chuyển đổi số đã áp dụng tại Doosan Vina bao gồm việc kết hợp công nghệ IoT và ICT, vận dụng giải pháp PLC để chuyển đổi số thông tin sản xuất của các thiết bị vốn có; sử dụng robot kiểm tra chất lượng hàn, mã QR để quản lý vật tư và quy trình sản xuất, trực quan hóa quy trình quản lý sản xuất, dịch vụ điện toán đám mây. 

Đồng thời, Công ty cũng đang tiến hành nghiên cứu phát triển theo dõi vật liệu trong phạm vi 10km bằng công nghệ Lora Wave và phát triển công nghệ nhận diện vật thể sử dụng trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt, những chuyển đổi số áp dụng tại Công ty được xác nhận là mang lại những đóng góp  tích cực trong hoạt động cải tiến quản lý kinh doanh như: Quản lý sản xuất, quản lý chất lượng, quản lý lịch trình, quản lý chi phí và quản lý nhân lực.

Đại diện Công ty Doosan Vina giới thiệu các công nghệ kỹ thuật số đang ứng dụng và thực tế sản phẩm tại Doosan.
Đại diện Công ty Doosan Vina giới thiệu các công nghệ kỹ thuật số đang ứng dụng và thực tế sản phẩm tại Doosan.

Tại hội thảo, Công ty Doosan Vina và Công ty CMC TS đã chia sẻ những kinh nghiệm và thành công trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh cũng như giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm tương tự hoặc tùy biến theo nhu cầu đến các đơn vị, đối tác, khách hàng,... 

Trong đó, Doosan Vina trình bày 4 nhóm giải pháp chính gồm: Giải pháp Nhà máy thông minh (giải pháp PLC, giải pháp Robotic, trực quan hóa màn hình LED, giải pháp QR Code, giải pháp sóng radio - RF ware và giải pháp trí tuệ nhân tạo); giải pháp Văn phòng thông minh; giải pháp Cơ sở hạ tầng thông minh và giải pháp Tối ưu hiệu suất.

Đại diện Công ty CMC TS giới thiệu đến hội thảo về giải pháp CCTV AI – CIVAMS- ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động của doanh nghiệp.
Đại diện Công ty CMC TS giới thiệu đến hội thảo về giải pháp CCTV AI – CIVAMS- ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động của doanh nghiệp.

Hiện nay, Doosan Vina đã và đang ứng dụng các nhóm giải pháp này vào điều hành sản xuất kinh doanh và đem lại hiệu quả cao như giúp tiết kiệm chi phí in ấn trên 70%, giảm khoảng 75% thời gian quản lý, đảm bảo 100% thông tin được trực quan hóa bằng hình ảnh và kiểm tra trực quan các mối hàn, góp phần nâng cao năng suất sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm.

Thông tin của tất cả các giao dịch được lưu trữ có hệ thống, giúp người dùng có thể tìm kiếm dễ dàng từ đó giúp các cấp quản lý có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng. Tất cả các thông tin và tiến độ nhập/xuất nguyên vật liệu, quy trình sản xuất, đóng gói và vận chuyển luôn được cập nhật kịp thời. Ngoài ra, việc quản lý bằng ứng dụng còn giúp người dùng thực hiện các chức năng một cách linh hoạt, ở mọi lúc, mọi nơi chỉ với những thao tác đơn giản trên điện thoại di động.

Tổng Giám đốc Công ty Doosan Vina Kim Hyo Tae tặng hoa cảm ơn lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và Công ty CMC TS đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo “Chuyển đổi số và hợp tác sáng tạo”.
Tổng Giám đốc Công ty Doosan Vina Kim Hyo Tae tặng hoa cảm ơn lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và Công ty CMC TS đã phối hợp cùng Công ty tổ chức thành công hội thảo.

Công ty CMC TS cũng đã giới thiệu đến hội thảo về giải pháp CCTV AI – CIVAMS- ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giám sát và xử lý công việc tại doanh nghiệp.

>> Xem Video:

Xuất bản lúc: 15:02, 10/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.