Kiểm tra các dự án sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa nước

14:48, 09/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương liên quan đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa nước ở huyện Sơn Tịnh và Bình Sơn.

Các hồ chứa nước Hố Vàng, Hố Đèo, Đá Chồng (Sơn Tịnh ) và Châu Long, Châu Thuận, Bình Yên, Lỗ Tây, Hố Chuối (Bình Sơn) có quy mô sửa chữa và nâng cấp cụm công trình đầu mối, gồm: đập đất, cống lấy nước, tràn xả lũ, xây dựng nhà quản lý; nâng cấp đường quản lý vào đập và kiên cố hóa các đoạn kênh sau cống lấy nước. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra tình hình thực hiện Dự án sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa nước huyện Sơn Tịnh và Bình Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra tình hình thực hiện dự án sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa nước tại huyện Sơn Tịnh và Bình Sơn.

Trong đó, tổng mức đầu tư các hồ chứa nước tại Sơn Tịnh là 65 tỷ đồng (vốn trung ương 50 là tỷ đồng; vốn đối ứng là 15 tỷ đồng); tổng mức đầu tư các hồ chứa nước tại Bình Sơn là 70 tỷ đồng (vốn trung ương là 65 tỷ đồng; vốn đối ứng là 5 tỷ đồng).

Tính đến 31/7, đã giải ngân hơn 41,89 tỷ đồng (đạt 35% so với kế hoạch được giao). Trong đó, dự án các hồ nước ở Sơn Tịnh gần 19,85 tỷ đồng; dự án các hồ chứa nước ở Bình Sơn hơn 22,04 tỷ đồng. Với vốn trung ương gần 38,9/115 tỷ đồng, vốn đối ứng là 3/4,5 tỷ đồng. Dự kiến đến 31/8/2023, giải ngân đạt 71,7/119,5 tỷ đồng (đạt 60% so với kế hoạch được giao).

Theo hợp đồng được ký kết, các dự án phải hoàn thành vào tháng 12/2023.
Các đơn vị thi công đang phấn đấu hoàn thành các dự án đúng tiến độ.

Theo hợp đồng được ký kết, dự án được khởi công xây dựng vào đầu tháng 7/2023, hoàn thành vào tháng 12/2023. Trong đó, đến ngày 15/9/2023 các hạng mục của công trình như đập đất, tràn xả lũ, cống lấy nước phải cơ bản hoàn thành nhằm đảm bảo vượt lũ chính vụ năm 2023 và tích nước để phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2023 - 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đề nghị các chủ đầu tư, đơn vị thi công cần tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án để hoàn thành dự án.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đề nghị các chủ đầu tư, đơn vị thi công cần tập trung đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án.

Qua kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công cần tập trung đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án. Riêng đối với những dự án không kịp hoàn thành, phải đảm bảo điểm dừng kỹ thuật trước 15/9 và xây dựng phương án ứng phó thiên tai, mưa lũ. Phải đảm bảo có sự phối hợp, hỗ trợ, thống nhất của chính quyền địa phương.

Theo chủ đầu tư, nguồn đất phục vụ các dự án còn khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở NN&PTNT phối hợp với Sở TN&MT và địa phương nơi có các công trình tập trung xử lý để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án. Trong đó, các mỏ đất phải được đảm bảo chất lượng; đảm bảo tính pháp lý; đảm bảo tính linh hoạt trong quá trình hỗ trợ triển khai, đảm bảo phục vụ công trình để công trình rút ngắn thời gian, hoàn thành trước 15/9/2023.

Tin, ảnh: T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:48, 09/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.