Vì sự phát triển của Quảng Ngãi

22:03, 26/10/2023
.

Hôm qua (25/10), Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi do UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức tại TP.Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Đây là một trong những sự kiện đối ngoại có quy mô lớn và quan trọng nhất của tỉnh trong năm 2023. Thông qua hội nghị lần này, Quảng Ngãi khẳng định quyết tâm đổi mới để phát triển, trở thành đối tác đáng tin cậy của cộng đồng quốc tế, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá của Vùng miền Trung; tạo tiền đề để đến năm 2030, trở thành tỉnh phát triển khá, có thu nhập bình quân đầu người ít nhất bằng mức bình quân của cả nước, từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tỉnh đã từng bước triển khai những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu này. Và Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội là một trong những sự kiện để tỉnh mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.

Khát vọng phát triển, đi lên cùng cả nước, Quảng Ngãi đã và đang tập trung khơi dậy mọi tiềm năng, nguồn lực, tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững. Bằng những nỗ lực vượt khó, khơi thông sức mạnh nội sinh, cùng những hỗ trợ quý báu của các bộ, ngành, cơ quan trung ương và các đối tác nước ngoài, Quảng Ngãi đã vươn lên trở thành tỉnh có nền kinh tế năng động, phát triển công nghiệp mạnh mẽ. Nhờ đó, quy mô nền kinh tế của Quảng Ngãi đã không ngừng tăng lên qua các năm, đến nay Quảng Ngãi đã vào tốp 20 tỉnh, thành phố có quy mô nền kinh tế lớn nhất cả nước.

Không những thế, để cải thiện, nâng cao hình ảnh và để Quảng Ngãi trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, các đối tác tin cậy, đồng thời phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và công tác chuyển đổi số trong năm 2022 đều có sự thăng hạng vượt bậc so với nhiều địa phương trong cả nước.

Những kết quả đạt được trong chặng đường đã qua sẽ là tiền đề, tạo niềm tin để Quảng Ngãi vươn lên trong hành trình phía trước. Song, để thu hút đầu tư hiệu quả, để những sự kiện như Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi thu được những kết quả cụ thể, cả hệ thống chính trị cần lan tỏa quyết tâm đổi mới, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng hơn, thật sự là “người bạn đồng hành tin cậy”, đồng thời giữ vững quan điểm phát triển hài hòa giữa 3 trụ cột “kinh tế - xã hội - môi trường”, không đánh đổi môi trường với tăng trưởng kinh tế. Qua đó, đảm bảo cho phát triển nhanh và bền vững như mục tiêu mà tỉnh đề ra, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của nhân dân.

HOÀNG TRIỀU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:03, 26/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.