Để sản phẩm OCOP được tiêu thụ rộng rãi 

16:18, 19/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Khởi phát từ Quảng Ninh, tới nay Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã lan ra khắp cả nước, đặc biệt là ở vùng núi cao, hải đảo. Có một địa phương cấp huyện ở Quảng Ngãi dẫn đầu toàn tỉnh trong thực hiện Chương trình OCOP. Đó là huyện Mộ Đức, một huyện đồng bằng có đến 27 sản phẩm OCOP, trong đó có 3 sản phẩm 4 sao và 24 sản phẩm 3 sao.

Vì sao huyện Mộ Đức lại có thành tích về sản phẩm OCOP như vậy? Câu trả lời đầu tiên là lãnh đạo huyện Mộ Đức đã nhìn ra từ khá sớm thế mạnh của sản phẩm OCOP ở một huyện xưa nay chỉ chuyên về trồng lúa.

Ngày còn nhỏ ở xã Đức Tân (Mộ Đức), tôi rất mê món bánh mè của quê mình. Sau bao nhiêu năm xa cách quê nhà, tôi lại được ăn những miếng bánh mè dòn thơm mang đậm hương vị quê hương. Bây giờ, đó là một sản phẩm OCOP, điều đó thật thú vị!  

Mạch nha Mộ Đức cũng là sản phẩm nổi tiếng từ xưa, bây giờ cũng là sản phẩm OCOP, vẫn bảo đảm chất lượng truyền thống, và đã có 2 thương hiệu mạch nha "lên dàn OCOP" là mạch nha Kim Hồng và mạch nha Thy Thảo. Còn nhiều sản phẩm OCOP khác nữa, mà người tiêu dùng đã và sẽ trực tiếp kiểm định chất lượng khi sử dụng. 

Với Quảng Ngãi, tiềm năng nhiều huyện trong tỉnh sở hữu những sản phẩm có thể đạt chuẩn OCOP là khá rõ ràng. Vấn đề là lãnh đạo các địa phương nhìn ra khả năng mang lại đời sống tốt hơn, khá giả hơn cho nhân dân huyện mình khi phong trào sản xuất và sử dụng sản phẩm OCOP ngày càng phát triển mạnh mẽ. Những thủ tục để sản phẩm OCOP được công nhận, được tính sao bây giờ đã rõ ràng, công khai và minh bạch, chỉ còn bắt tay vào làm, từ khâu chỉ đạo tới khâu thực hành nữa thôi.

Một lần nữa, lại phải cảm ơn tỉnh Quảng Ninh, nơi khởi phát Chương trình OCOP. Đây là cơ hội tốt cho rất nhiều địa phương, trong đó có Quảng Ngãi giúp người dân, nhất là người dân ở nông thôn nâng cao thu nhập, ổn đinh cuộc sống từ việc thúc đẩy phát triển Chương trình OCOP. 

THANH THẢO 

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:18, 19/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.