Nữ doanh nhân Việt Nam thời đại mới

14:07, 12/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát biểu tại buổi gặp mặt các nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10) và ngày thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (19/10) mới đây, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, bên cạnh sự nghiệp kinh doanh, các nữ doanh nhân còn luôn là chỗ dựa của gia đình, chăm lo thế hệ trước, bồi dưỡng thế hệ sau, thực sự là người phụ nữ Việt Nam vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.

Ngày 13/10 là ngày Doanh nhân Việt Nam, là dịp để các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng những doanh nghiệp (DN), doanh nhân tiêu biểu; đồng thời động viên phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, nâng cao kỷ luật, đạo đức, văn hóa kinh doanh của các DN, doanh nhân. Đối với giới nữ là chủ DN, mặc dù chiếm số lượng không nhiều so với nam giới, song đội ngũ này đã có những đóng góp rất quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nổi bật là những nữ doanh nhân thành viên của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam.

Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam cho biết, hiệp hội hiện có 33 hội nữ doanh nhân thuộc 32 tỉnh, thành phố trải dài khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam với hàng chục nghìn hội viên là nữ chủ DN, hoạt động trên mọi lĩnh vực, ngành nghề, sử dụng hàng triệu lao động, đóng góp hàng trăm nghìn tỷ đồng vào ngân sách. Nhiều hội viên đã đạt những thành tựu lớn, được vinh danh bởi các danh hiệu cao quý và các giải thưởng quốc tế như: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, tốp 50 doanh nhân quyền lực Châu Á nhiều năm liên tiếp, Giải thưởng doanh nhân có trách nhiệm cộng đồng, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, Công dân tiêu biểu... Nhiều sản phẩm của DN nữ làm chủ đạt Thương hiệu Quốc gia, phát triển bền vững và tạo dựng tiếng vang, dần chiếm lĩnh vị trí nổi bật trên thị trường quốc tế.

Không chỉ trên thương trường, các nữ doanh nhân Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam vẫn luôn gìn giữ, phát huy, xây dựng hình ảnh người phụ nữ - người nữ doanh nhân Việt Nam thời đại mới, với thiên chức của người phụ nữ, người mẹ, người vợ trong xây dựng gia đình, chăm sóc thế hệ trước và nuôi dạy thế hệ sau.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, sau gần 40 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm cho cơ đồ, vị thế, uy tín đất nước ta chưa bao giờ có được như ngày nay. Trong thành quả chung đó, có sự đóng góp quan trọng, bền bỉ, ấn tượng của Hiệp hội Nữ doanh nhân và các nữ doanh nhân Việt Nam.

Chủ tịch nước cho rằng, thành công và con đường đi đến thành công của các nữ doanh nhân Việt Nam là “con đường đầy gian nan, không chỉ có hoa hồng mà rất gập ghềnh, khúc khuỷu, rất gian truân và đòi hỏi nhiều nỗ lực”. Đó cũng là những câu chuyện có sức truyền cảm hứng to lớn đối với xã hội và thế hệ trẻ đang bắt đầu khởi sự DN, muốn trở thành DN.

PHẠM DANH

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:07, 12/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.