Tập huấn cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

12:47, 23/05/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23/5, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 100 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An.
Người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh dự hội nghị.
Người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.
 
Trong thời gian 2 ngày (23 - 24/5), các đại biểu được nghe các báo cáo viên của các sở, ban, ngành báo cáo 4 chuyên đề gồm: "Thông tin thời sự tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh và những vấn đề người dân đang quan tâm hiện nay" ; "Chương trình, kế hoạch và kết quả thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025. Những nội dung, phần việc dự kiến sẽ triển khai ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian tới".
 
Chuyên đề "Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo. Một số kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Ngãi"; "Phát huy vai trò người có uy tín trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi và thông tin một số tình hình về an ninh trật tự ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi".

Hội nghị nhằm cung cấp thông tin, trang bị cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh nắm vững những kiến thức cơ bản và nội dung, phương pháp tuyên truyền, vận động trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
 
Tin, ảnh: KIM NGÂN
 
Xuất bản lúc: 12:47, 23/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.