Báo Quảng Ngãi trao kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo

14:56, 24/05/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/5, Báo Quảng Ngãi phối hợp với Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất (Tập đoàn Hòa Phát) trao kinh phí hỗ trợ và tham gia khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình hộ cận nghèo, ở thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi). 

Dự lễ khởi công có Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức; đại diện Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi cùng chính quyền địa phương.

Tại lễ khởi công, lãnh đạo Báo Quảng Ngãi và đại diện Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông Hoàng Tèo (42 tuổi), ở thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An. Nguồn kinh phí do Tập đoàn Hòa Phát hỗ trợ.

>> Xem video: 

 

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức cùng đại diện Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức cùng đại diện Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình ông Hoàng Tèo.

Gia đình ông Tèo thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Ông Tèo không có nghề nghiệp ổn định, bị mất sức lao động sau tai nạn giao thông vào năm 2023. Vợ ông Tèo là bà Đoàn Thị Bích Hà (41 tuổi), bị khuyết tật vận động nặng, không còn khả năng đi lại. Hoàn cảnh khó khăn, lại bệnh tật, không có khả năng xây dựng nhà ở, nên suốt những năm qua, vợ chồng ông Tèo cùng con phải sống nhờ nhà người thân.

Ông Hoàng Tèo là hộ cận nghèo ở xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi).
Ông Hoàng Tèo chia sẻ cảm nghĩ tại lễ khởi công.
 
Khu vực ông Hoàng Tèo xây dựng nhà ở.
 
Khu vực xây dựng nhà ở cho ông Hoàng Tèo được động thổ, khởi công xây dựng.
Khu vực xây dựng nhà ở cho gia đình ông Hoàng Tèo.

Ông Tèo chia sẻ, khi chưa bị tai nạn giao thông, ông còn đủ sức khỏe để đi phụ hồ kiếm tiền lo cho vợ con. Còn bây giờ sức khỏe ông yếu, vợ thì đau ốm, khiến cuộc sống gia đình rất khó khăn. Nếu không có sự kết nối của Báo Quảng Ngãi thì không biết đến bao giờ gia đình mới có một mái ấm.

"Cùng với hỗ trợ của Báo Quảng Ngãi và Tập đoàn Hòa Phát, họ hàng, người thân đã  cho mượn thêm khoảng 50 triệu đồng để xây một ngôi nhà kiên cố. Một số người còn tự nguyện góp ngày công, nên tôi rất vui", ông Tèo cho biết.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình ông Tèo; động viên ông tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Từ sự hỗ trợ của Báo Quảng Ngãi và Tập đoàn Hòa Phát cùng với sự đồng hành, góp sức của chính quyền địa phương, người thân, mong gia đình ông Tèo sớm hoàn thành ngôi nhà, vươn lên phát triển kinh tế, nuôi con ăn học. 

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Hòa Phát nói chung và Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất nói riêng, đã luôn đồng hành, phối hợp cùng với Báo Quảng Ngãi trong thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Mong chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể của xã, thôn tích cực phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất để ông Tèo xây dựng ngôi nhà đảm bảo chất lượng, tiến độ, sớm bàn giao để gia đình ông Tèo ổn định cuộc sống.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức phát biểu tại lễ khởi công xây dựng nhà ở.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức phát biểu tại lễ khởi công xây dựng nhà ở.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức cho biết thêm, năm 2024, Báo Quảng Ngãi đã vận động các đơn vị tài trợ xây dựng 13 ngôi nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 670 triệu đồng. Trong đó, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất hỗ trợ 1 ngôi nhà, với số tiền 50 triệu đồng. Đến nay, Báo Quảng Ngãi đã khởi công 5 ngôi nhà, trong đó có 1 ngôi nhà đã nghiệm thu, bàn giao cho hộ nghèo. Những ngôi nhà còn lại sẽ tiếp tục được khởi công trong thời gian đến. 

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1/7/1989 - 1/7/2024) và kỷ niệm 35 năm Báo Quảng Ngãi ra số báo đầu tiên (8/7/1989 - 8/7/2024), 15 năm thành lập báo điện tử Quảng Ngãi (7/2009 - 7/2024). 

Thực hiện: T.HẬU - T.NHÀN - Ý.THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:56, 24/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.