UBND tỉnh kiểm tra thực tế các nội dung cử tri phản ánh tại huyện Bình Sơn

21:25, 24/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đi kiểm tra thực tế các nội dung cử tri phản ánh liên quan đến việc neo đậu tàu thuyền tại khu vực kè chống sạt lở bờ biển xã Bình Hải và việc cải tạo phục hồi môi trường thành hồ chứa nước đối với mỏ đá Bàn, xã Bình Trị (Bình Sơn). 

1.	Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra tại khu vực nơi neo đậu tàu thuyền tại kè chống sạt lở bờ biển xã Bình Hải. ẢNH: T.D
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra tại khu vực nơi neo đậu tàu thuyền tại kè chống sạt lở bờ biển xã Bình Hải. Ảnh: T.D

Theo kiến nghị của cử tri xã Bình Hải, trên địa bàn xã hiện có 201 tàu thuyền các loại. Trước đây, khu vực này có vũng neo đậu tàu thuyền cho ngư dân ở 3 thôn của xã, nhưng từ khi làm bờ kè, diện tích bị thu hẹp, không còn nơi neo đậu khi tàu thuyền vào bờ, gây khó khăn cho ngư dân trong việc buôn bán thủy sản sau đánh bắt. Đề nghị tỉnh quan tâm, có hướng xử lý và đầu tư xây dựng nơi neo trú cho tàu thuyền. 

Kè chống sạt lở bờ biển xã Bình Hải. ẢNH: T.D
Kè chống sạt lở bờ biển xã Bình Hải. Ảnh: T.D

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho rằng, việc xây dựng khu neo đậu tàu thuyền tại khu vực này không nằm trong quy hoạch hệ thống cảng cá khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền. Yêu cầu địa phương giải thích cho người dân hiểu, không thể mở rộng hoặc đầu tư mới vị trí khu neo đậu tàu thuyền theo nội dung phản ánh của cử tri. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cũng đã đi kiểm tra việc cải tạo phục hồi môi trường thành hồ chứa nước đối với mỏ đá Bàn tại xã Bình Trị, do Công ty CP Xây dựng và khai thác vật liệu xây dựng miền Trung làm chủ dự án. Cử tri xã Bình Trị kiến nghị xin giữ lại khai thác làm hồ chứa nước, nhằm đảm bảo nước tưới cho 40ha đất nông nghiệp. 

Khu vực mỏ đá Bàn thành hồ chứa nước. ẢNH: T.D
Khu vực mỏ đá Bàn thành hồ chứa nước. Ảnh: T.D

Qua kiểm tra thực tế tại khu vực mỏ đá Bàn và báo cáo của chính quyền địa phương, ý kiến của các sở ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền thống nhất điều chỉnh phương án cải tạo phục hồi môi trường thành hồ chứa nước đối với mỏ đá Bàn. Giao Sở TN&MT phối hợp với địa phương, chủ đầu tư và các đơn vị lập phương án điều chỉnh cải tạo môi trường đối với mỏ đá Bàn, trình UBND tỉnh xem xét. Trong đó, lưu ý phải lấy ý kiến của người dân, để tạo sự đồng thuận.

THÚY DIỄM

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 21:25, 24/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.