Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Trà Tân 

18:34, 09/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục Chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT), chiều 9/10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An; Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lương Văn Hùng đã có buổi TXCT xã Trà Tân (Trà Bồng) trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Cùng tham dự buổi TXCT có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Trà Tân.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Trà Tân (Trà Bồng).

Tại buổi TXCT, cử tri xã Trà Tân kiến nghị các cơ quan chức năng cần quan tâm, giải quyết các chế độ chính sách cho những người hoạt động không chuyên trách ở xã; chế độ chính sách cho người có công; cần xem xét các tiêu chí để công nhận xã về đích nông thôn mới giữa các địa phương ở đồng bằng và miền núi vì chênh lệnh nhiều về thu nhập. Đồng thời, cử tri mong muốn Nhà nước tăng mức hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, các đối tượng chính sách.
Cử tri xã Trà Tân kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri xã Trà Tân kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri Khuất Thị Thanh, ở thôn Trường Giang, phản ánh tình trạng xăng dầu lên giá liên tục, khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn; giá cả cây keo nguyên liệu không ổn định nên mong muốn các cấp chính quyền định hướng, hỗ trợ những loại cây trồng có đầu ra ổn định, phù hợp với thổ nhưỡng địa phương.  

Tại buổi TXCT, lãnh đạo các sở, ngành và huyện Trà Bồng đã trả lời một số ý kiến của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những trăn trở, nguyện vọng mà cử tri quan tâm. Đồng thời, đồng chí trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri về mức hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách, hộ nghèo; giải ngân vốn đầu tư công đối với các Chương trình Mục tiêu Quốc gia… và một số vấn đề cử tri quan tâm. Với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp trình Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Dịp này, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tặng 10 suất quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trà Tân.

Tin, ảnh: H.THU
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 18:34, 09/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.