Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hương Trà

14:05, 09/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 9/10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An; Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lương Văn Hùng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hương Trà (Trà Bồng).

Dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan. 
 
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hương Trà.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hương Trà.


Cử tri xã Hương Trà mong muốn Chính phủ nâng mức hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, vì vật giá tăng cao nên với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà không đảm bảo được tiêu chí nhà 3 cứng. Mức chi trả cho nhân viên cấp dưỡng tại các trường mầm non bán trú còn thấp. Quốc hội, Chính phủ cần quan tâm, đãi ngộ cho tất cả giáo viên đều được hưởng mức trợ cấp như nhau, không phân biệt điểm chính hay điểm lẻ.

Cử tri Hồ Sơn Hòa ở thôn Trà Huynh, xã Hương Trà kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Hồ Sơn Hòa ở thôn Trà Huynh, xã Hương Trà nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri cũng đề nghị các cấp chính quyền, ngành sớm bố trí kinh phí thực hiện khu tái định cư để di dời các 38 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao ở tổ 4, thôn Trà Linh và 22 hộ dân ở tổ 2, thôn Trà Huynh. Tỉnh phân kinh phí đầu tư xây dựng cầu suối Tà Oát để phục vụ 60 hộ dân, vì đây là tuyến đường học sinh, nhân dân qua lại hằng ngày, vào mùa mưa không lưu thông được. 

Cử tri Hồ Sơn Hòa ở thôn Trà Huynh phản ánh, trụ sở UBND xã nằm xa, nhân dân không có phương tiện để đến UBND xã, nhiều người phải thuê xe máy để đi, nên mong muốn bố trí trụ sở làm việc ở khu vực trung tâm để thuận tiện cho người dân đến làm các thủ tục hành chính, giải quyết công việc.  
 
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Một số vấn đề liên quan đến bố trí kinh phí xây dựng, đầu tư các khu di tích lịch sử trên địa bàn xã; chế độ chính sách cho những người hoạt động không chuyên trách ở xã... cũng được cử tri đề cập và kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cảm ơn ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri về chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở; giải ngân vốn đầu tư công với các chương trình mục tiêu quốc gia… và một số vấn đề cử tri quan tâm.

Đồng chí Trần Quang Phương đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, huyện Trà Bồng tiếp tục phát huy tối đa trách nhiệm, giải quyết tốt vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ, kịp thời đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương. 
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho các hộ gia đình chính sách ở xã Hương Trà.
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho các hộ gia đình chính sách ở xã Hương Trà.

Dịp này, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hương Trà. 

Tin, ảnh: HIỀN THU
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:05, 09/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.