Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đức Phong và Phổ Minh

18:17, 12/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 12/5, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng và đại biểu HĐND tỉnh, huyện Mộ Đức tiếp xúc cử tri tại xã Đức Phong (Mộ Đức).
 
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông tin nhanh đến cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện trong 4 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.
 
Nhiều cử tri xã Đức Phong phản ảnh tỉnh trạng ô nhiễm môi trường khiến nhiều diện tích đất ruộng bỏ hoang, không thể canh tác sản xuất và cần có giải pháp để quyết quyết tình trạng nay. Đồng thời, cử tri cũng mong muốn các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử cho người dân có diện tích đất trồng cây lâu năm; quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn. 
 
Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Mộ Đức tiếp xúc cử tri xã Đức Phong (Mộ Đức).
Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Mộ Đức tiếp xúc cử tri xã Đức Phong (Mộ Đức).

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng chia sẻ với những trăn trở, nguyện vọng mà cử tri quan tâm và đề nghị, những nhóm vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện Mộ Đức và xã Đức Phong, địa phương cần sớm giải quyết cho người dân. Đồng thời, mong muốn người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Chiều 12/5, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình và đại biểu HĐND tỉnh, TX.Đức Phổ tiếp xúc cử tri tại phường Phổ Minh (TX.Đức Phổ).
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phổ Minh kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, nhất là việc triển khai thực hiện các dự án có thu hồi đất. Cụ thể, cử tri Đặng Văn Sanh, tổ dân phố 3 kiến nghị  tỉnh, TX.Đức Phổ quan tâm đầu tư công trình nước sạch nhằm phục vụ nhu cầu, đảm bảo sức khỏe cho người dân. Vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng phải được thực hiện dân chủ và giải thích để người dân hiểu; việc thi công các công trình phải đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường, hạn chế bụi bẩn. 
 
 

 

Nhiều ý kiến cho rằng, khi triển khai các dự án phải đảm bảo không ảnh hướng đến vấn đề sản xuất nông nghiệp. Diện tích đất còn lại sau khi hoàn thành các dự án phải sớm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Những diện tích đất nhỏ có thể bồi thường cho người dân…

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cư tri, những giải đáp của lãnh đạo phường Phổ Minh, TX.Đức Phổ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình ghi nhận những ý kiến của cử tri rất xác đáng và cách tiếp cận của cử tri rất đúng với chủ trương của Đảng trong việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân. 
 
Đồng chí Lữ Ngọc Bình đồng tình với quan điểm đất thu hồi liên quan đến các dự án phải điều chỉnh và sớm giao lại cho người dân đảm bảo theo yêu cầu của pháp luật. Người dân cần thực hiện quyền giám sát và thay chính quyền địa phương trong việc giám sát thực hiện các dự án trên địa bàn phường; đồng thời yêu cầu UBND phường Phổ Minh, TX.Đức Phổ sớm giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền. Riêng những nội dung thuộc về cơ chế chính sách chung sẽ được chuyển cho các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.
 
Tin, ảnh: H.THU-TR.PHƯƠNG
 

Ý kiến bạn đọc


.