Phẫu thuật cấp cứu bé trai 8 tuổi bị thủng dạ dày

16:35, 08/11/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh vừa phẫu thuật nội soi khâu lỗ thủng dạ dày có đường kính 0,5cm cho bé trai 8 tuổi, ở xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa).

Ngày 6/11, bệnh nhi được chuyển viện từ Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh với các triệu chứng đau bụng từng cơn, nôn ói, không sốt. Qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ Khoa Nhi tiêu hoá và Khoa ngoại chẩn đoán bé bị thủng dạ dày, chỉ định mổ cấp cứu nội soi để khâu lỗ thủng. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã hút sạch dịch, khâu lỗ thủng dạ dày, rửa bụng, dẫn lưu. Sau phẫu thuật, bệnh nhi được chuyển đến khoa Ngoại để tiếp tục điều trị.
 
Bệnh nhi sau ca phẫu thuật tiếp tục được chăm sóc tại Khoa Ngoại (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh).
Bệnh nhi sau ca phẫu thuật tiếp tục được chăm sóc tại Khoa Ngoại (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh).
 
Bác sĩ Phạm Xuân Duy - Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh) cho biết, thủng dạ dày ở trẻ nhỏ là trường hợp hiếm gặp nên rất dễ bị chẩn đoán nhầm với các bệnh lý cấp tính khác như: Viêm ruột thừa cấp, viêm ruột, tắc ruột… Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn đến biến chứng viêm phúc mạc nặng, nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. 
 
Nhiều người cho rằng, trẻ em không bị loét dạ dày - tá tràng, nhưng thực tế cho thấy, trẻ cũng có thể mắc bệnh lý này. Nguyên nhân phổ biến gây bệnh là do yếu tố tâm lý, trẻ học tập căng thẳng, xem tivi, chơi game quá nhiều, thức khuya, ăn nhiều thức ăn nhanh, ăn uống không đúng giờ… Do đó, người lớn cần có sự quan tâm đúng mực về sức khỏe các con trẻ để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra. Khi thấy trẻ có các biểu hiện như đau bụng tái đi tái lại thường xuyên, khó chịu đường tiêu hóa, gia đình cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG – K.NY
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:35, 08/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.