Cháy dữ dội tại bệnh viện nhi, khu giải trí ở Ấn Độ

20:39, 26/05/2024
.

Ít nhất 11 trẻ sơ sinh được giải cứu sau khi đám cháy lớn bùng phát tại bệnh viện nhi ở khu vực Vivek Vihar, phía Đông TP New Delhi - Ấn Độ, vào tối 25/5.

Sở Cứu hỏa TP New Delhi (DFS) - Ấn Độ cho biết họ nhận được cuộc gọi lúc 23 giờ 32 phút tối 25/5 (giờ địa phương) và 9 xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường.

Theo các quan chức địa phương, 11 trẻ sơ sinh đã được giải cứu khỏi tòa nhà. Giám đốc DFS Atul Garg cho biết hoạt động giải cứu kéo dài đến nửa đêm.

Đám cháy bùng phát tại một khu giải trí ở Rajkot, bang Gujarat, Ấn Độ, ngày 25/5. Ảnh: Reuters
Đám cháy bùng phát tại một khu giải trí ở Rajkot, bang Gujarat, Ấn Độ, ngày 25/5. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ thông báo đám cháy đã được dập tắt và những đứa bé được giải cứu đã được chuyển đến bệnh viện gần đó để điều trị.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, theo tờ India Today, người ta nghi ngờ rằng hỏa hoạn bùng phát sau khi một bình oxy phát nổ.

Trước đó cùng ngày, ít nhất 27 người thiệt mạng tại TP Rajkot của bang Gujarat, khi đám cháy lớn xảy ra tại một khu giải trí. Nhà chức trách cho biết trong số 27 người thiệt mạng có 9 trẻ em. Trợ lý Cảnh sát trưởng Vinayak Patel cho biết: "Các thi thể cháy đen hoàn toàn và rất khó để nhận dạng".

Hỏa hoạn bùng lên vào chiều 25-5 khi hơn 300 người đang ở trong tòa nhà hai tầng tại khu giải trí. Hình ảnh đăng tải trên truyền thông cho thấy ngọn lửa bao trùm khu vực vui chơi giải trí, toàn bộ kết cấu công trình bị thiêu rụi.

Nỗ lực cứu hộ vẫn tiếp tục. Thị trưởng TP Rajkot - ông Nayana Pedhadiya - nói với Reuters rằng số người chết dự kiến sẽ tăng lên.

Nhà chức trách phỏng đoán nguyên nhân cháy là do chập điện. Thủ hiến bang Gujarat Bhupendra Patel nêu rõ cuộc điều tra đã được chuyển cho Đội điều tra đặc biệt (SIT) và truyền hình đưa tin 2 người bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến vụ việc.

Trong khi đó, theo đài NDTV và tờ The Guardian, chủ khu giải trí là ông Yuvraj Singh Solanki đã bị cảnh sát bắt giữ. Người này sẽ bị khởi tố về sơ suất. 

Cảnh sát Raju Bhargava phát biểu: "Chúng tôi sẽ khởi tố hành vi phạm tội sơ suất và khiến nhiều sinh mạng chết. Cuộc điều tra sâu hơn sẽ diễn ra sau khi cảnh sát hoàn thành chiến dịch giải cứu".

Chính quyền bang Gujarat cũng yêu cầu tất cả khu vui chơi giải trí ở bang này tạm ngừng hoạt động cho đến khi được xác định có an toàn phòng cháy chữa cháy không.

Thủ tướng Narendra Modi chia sẻ trên mạng xã hội X: "Tôi vô cùng đau đớn vì vụ cháy ở Rajkot".

Theo NLĐO

  
 

Xuất bản lúc: 20:39, 26/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.