Không chỉ cung cấp cái nhìn chi tiết về những mẫu Santa Fe sắp được mở bán, Hyundai còn hé lộ một phiên bản ở dạng "ý tưởng" đầy hứa hẹn của thương hiệu.
Hyundai đã giới thiệu thiết kế nội và ngoại thất của thế hệ Santa Fe mới nhất với một loạt các cải tiến mới như đường nét góc cạnh vuông vức hơn, đèn chạy ban ngày lấy cảm hứng từ logo chữ H và cửa hậu độc đáo.
Mẫu mã bắt mắt. |
Mới đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tiếp tục tiết lộ tất cả các kích thước, công suất và thông số kỹ thuật động cơ của mẫu xe Santa Fe mới mà những khách hàng tiềm năng có thể mong chờ.
Đồng thời, Hyundai cũng giới thiệu một phiên bản concept mang tên XRT của SantaFe với vẻ ngoài đầy khỏe khoắn. Tuy chỉ là bản concept những rõ ràng là thiết kế và trang bị mà nó sở hữu rất có thể sẽ tiết lộ diện mạo của những mẫu xe Santa Fe trong tương lai.
Dòng Santa Fe 2024 thế hệ mới vừa được ra mắt có chiều dài cơ sở 110,8 inch (2.815 mm), dài hơn 1,9 inch (48 mm) và chiều dài tổng thể tăng 1,8 inch (46 mm) lên 190,2 inch (4.830 mm) so với phiên bản tiền nhiệm.
Trong khi đó, thông số chiều rộng vẫn được giữ nguyên ở mức 74,8 inch (1.900 mm), nhưng đường mái của chiếc SUV mới cao 67,7 inch (1.720 mm) so với mặt đất, nghĩa là chiếc Santa Fe này cao hơn 0,4 inch (10 mm) so với phiên bản cũ.
Bên cạnh đó, cột C mẫu xe có tay nắm ẩn giúp người dùng dễ sử dụng giá để đồ gắn trần và có thể khóa lại khi không dùng tới còn cửa hậu được thiết kế cho khả năng mở rộng tối đa để người dùng dễ tiếp cận.
Nội thất sang trọng, hiện đại |
Khoảng để chân lớn hơn đã cho phép Hyundai thực hiện một số thay đổi lớn bên trong Santa Fe, cụ thể là mang lại một số cải tiến về không gian nội thất và đưa hàng ghế thứ ba quay trở lại phiên bản dành cho thị trường Hoa Kỳ.
Hàng ghế thứ ba trước đây vốn đã có sẵn ở các quốc gia khác, nhưng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã rút tùy chọn này khỏi danh mục trang bị sản phẩm ở Mỹ cách đây vài năm. Tuy nhiên, trong khi hàng ghế thứ nhất và thứ hai của mẫu xe được đánh giá là rộng và thoáng thì hàng ghế thứ ba của Hyundai Santa Fe lại khá khó để ra vào. Theo công bố của Huyndai, thể tích thùng xe của Santa Fe mới lên đến 725 lít nhưng không rõ đây là con số mặc định hay đã gập hàng ghế cuối.
Loại ghế Thư giãn (Relaxation Seats) trên mẫu xe cùng nhà Ioniq 5 hiện cũng là một trang bị trên Santa Fe 2024. Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng hữu ích như khay sạc không dây cho điện thoại, khay chứa bảng điều khiển mở theo hai cách để cả hành khách phía trước và phía sau đều có thể tiếp cận và thậm chí cả khay khử trùng UV-C trong hộp đựng găng tay để làm sạch điện thoại và ví.
Động cơ tùy chọn
Về hệ truyền động, Santa Fe 2024 được phân phối với các loại hệ truyền động khác nhau tùy theo khu vực địa lý. Người mua ở Hàn Quốc và Bắc Mỹ có thể chọn từ động cơ tăng áp 2.5 lít bốn công suất 277 mã lực (281 PS) và mô-men xoắn 311 lb-ft (422 Nm) hoặc động cơ hybrid tăng áp 1.6 lít cho công suất 178 mã lực (180 PS) và 195 lb-ft (264 Nm). Phiên bản với động cơ 2.5 lít sẽ có khả năng tăng tốc lên 100km/giờ trong 8,0 giây, trong khi phiên bản hybrid sẽ mất 9,5 giây.
Trong khi đó, khách hàng tại Châu Âu có thể sở hữu động cơ 1.6 lít như trên hoặc động cơ PHEV 1.6 lít tạo ra công suất 158 mã lực (160 PS) và mô-men xoắn tương tự như động cơ hybrid thông thường cùng khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ trong 9,1 giây. Ở một số thị trường khách, Hyundai thậm chí còn cung cấp loại 2.5 hút khí tự nhiên có công suất 191 mã lực (194 PS) và thời gian tăng tốc lên 100 km/giờ trong 11,5 giây.
Hiện tại, mức giá cho từng phiên bản vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ nhưng nhiều khả năng, Santa Fe thế hệ mới sẽ có giả khởi điểm từ hơn 30.000 USD (712 triệu đồng). Chiếc SUV sẽ có mặt tại các phòng trưng bày ở Hàn Quốc trong tháng 8 và xuất hiện tại Bắc Mỹ và châu Âu vào nửa đầu năm 2024.
Hyundai Santa Fe phiên bản Concept XRT |
Không chỉ những biến thể có thể được đặt trước, Hyundai còn tiết lộ một phiên bản Concept của dòng xe Santa Fe mang tên XRT. Phiên bản offroad đặc biệt này có chiều cao nổi bật hơn và được trang bị các phụ kiện như giá nóc, hộp chở hàng và thang sau trong khi các chi tiết nội thất và động cơ của mẫu concept vẫn là một bí ẩn.
Hyundai cho biết, hiện tại không có kế hoạch biến mẫu XPT này thành xe sản xuất, nhưng nhiều khả năng thương hiệu sẽ sớm tung ra một nguyên mẫu nào đó với những chi tiết tương tự.
Theo THU ÁNH/NLĐO