Tiếp sức cho học trò nghèo

06:46, 08/09/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhân dịp năm học mới, các cấp hội, đoàn thể, câu lạc bộ thiện nguyện trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm tiếp sức cho học trò nghèo vững bước đến trường.
 
Đây là năm thứ 3 Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi tổ chức chương trình tiếp sức đến trường cho học sinh (HS) nghèo vào dịp năm học mới. Từ nguồn đóng góp của các thành viên và sự chung tay của các nhà hảo tâm, Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi đã tổ chức trao 150 suất quà, trị giá hơn 30 triệu đồng cho HS nghèo ở các huyện Tư Nghĩa, Ba Tơ và TP.Quảng Ngãi. Đại diện Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi Nguyễn Văn Huy cho biết, năm học mới bắt đầu cũng là lúc các gia đình nghèo trĩu nặng nỗi lo. Thấu hiểu những khó khăn ấy, nhóm đã quyên góp để trao quà cho HS nghèo. Qua đó, động viên, giúp HS nghèo giảm bớt khó khăn để tiếp bước đến trường.
 
Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi tặng  quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THCS Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa).
Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THCS Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa).

Cầm trên tay phần quà vừa nhận được từ Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi, em Nguyễn Minh Trí, HS lớp 11, Trường THPT số 2 Tư Nghĩa (Tư Nghĩa) không giấu được niềm xúc động. “Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất sớm, cha bị bại liệt. Em rất vui khi được các cô, chú tặng đồ dùng học tập. Sự quan tâm, động viên của nhà hảo tâm là động lực để em tiếp tục phấn đấu học tập tốt và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”, Trí bộc bạch.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động “Tiếp sức đến trường”. Điển hình như Đoàn xã Ba Cung (Ba Tơ) tổ chức bán xoài từ vườn cây do đoàn viên, thanh niên trồng để gây quỹ giúp HS nghèo; Đoàn xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) quyên góp sách giáo khoa, đồ dùng học tập tặng cho HS nghèo. Tại huyện Sơn Tịnh, các cơ sở đoàn tổ chức tặng quà cho HS dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Bí thư Huyện đoàn Sơn Tịnh Nguyễn Thị Cẩm cho biết, nhân dịp bước vào năm học 2023  - 2024, Huyện đoàn Sơn Tịnh phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện và Câu lạc bộ Kết nối yêu thương tổ chức chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” tại xã Trà Giang (Trà Bồng). Cùng với việc tặng 30 suất quà gồm đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm, đoàn còn tổ chức cắt tóc và tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho HS. Ngoài ra, nhiều cơ sở đoàn trên địa bàn huyện thực hiện các chương trình tình nguyện hướng về vùng cao, nhằm giúp HS nghèo có thêm động lực khắc phục khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập.

Cùng chung tay sẻ chia với HS nghèo trong năm học mới, Hội Nông dân TP.Quảng Ngãi cũng đã huy động cán bộ, hội viên đóng góp quần áo cũ và tiền để mua 1.200 cuốn vở tặng cho HS nghèo ở huyện Sơn Hà. Ngoài ra, các hoạt động gây quỹ từ việc thu gom phế liệu, nuôi heo đất, hũ gạo tình thương... giúp học trò nghèo trong năm học mới cũng được nhiều hội phụ nữ trong tỉnh duy trì thực hiện có hiệu quả.

Bài, ảnh: HẢI CHÂU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 06:46, 08/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.