Quả ngọt từ sự kiên trì

10:22, 28/08/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Anh Lê Anh Tuấn (35 tuổi), ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), đã thành công với cơ sở sản xuất xà phòng hữu cơ thiên nhiên, đem đến sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
 
Anh Lê Anh Tuấn tốt nghiệp ngành tài chính - kế toán và đang làm việc tại một công ty theo đúng lĩnh vực đã học. Tuy nhiên, anh Tuấn lại có đam mê nghiên cứu, sản xuất ra những sản phẩm từ thảo mộc, rau củ sạch. "Từ nhỏ tôi đã yêu thích thiên nhiên, thích những sản phẩm an toàn với con người và thân thiện với môi trường. Vậy nên, tôi ấp ủ ước mơ sản xuất ra những sản phẩm hữu cơ. Sau thời gian dài nghiên cứu, tìm tòi, tôi quyết định sản xuất xà phòng hữu cơ", anh Tuấn chia sẻ. 
 
Anh Lê Anh Tuấn, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) đã thành công
với các sản phẩm xà phòng hữu cơ mang thương hiệu Mộc Nhiên.
Anh Lê Anh Tuấn, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) đã thành công với các sản phẩm xà phòng hữu cơ mang thương hiệu "Mộc Nhiên".

Mặc dù biết nhiều kiến thức, nhưng khi bắt tay vào sản xuất xà phòng, anh Tuấn nhận về những kết quả không như mong đợi. Những mẻ xà phòng hữu cơ đầu tiên lần lượt bị nứt, không đạt yêu cầu. Không nản lòng, anh quyết định tạm nghỉ việc ở công ty một thời gian để đến các cơ sở sản xuất xà phòng hữu cơ học hỏi kinh nghiệm.

 
Sau khi học hỏi kinh nghiệm sản xuất xà phòng, anh vừa theo đuổi đam mê khởi nghiệp, vừa duy trì làm việc ở công ty. Anh Tuấn mong muốn có nền tảng kinh tế vững chắc để trợ lực cho hành trình khởi nghiệp, cũng như không muốn mạo hiểm, mà cần thời gian để hoàn thiện, phát triển sản phẩm và kết nối thị trường. Để có nguồn nguyên liệu sản xuất an toàn, anh Tuấn đi khắp nơi tìm hiểu, nhờ đó đã liên kết với nông dân ở các vùng nuôi trồng nguyên liệu theo hướng hữu cơ. 
 
Sau gần 2 năm kiên trì, vượt qua nhiều thử thách, đến nay, anh Tuấn đã thành công với cơ sở sản xuất xà phòng hữu cơ mang thương hiệu "Mộc Nhiên". Hiện anh đã sáng chế ra các dòng sản phẩm xà phòng từ nghệ, khổ qua, cà phê, tơ tằm và than hoạt tính. Các sản phẩm có mặt trên thị trường khoảng 2 tháng nay. Nhờ đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu và chịu khó quảng bá, anh Tuấn đã hợp tác với một cửa hàng mỹ phẩm, cũng như kết nối với nhiều cộng tác viên kinh doanh trực tuyến. Số lượng đơn đặt hàng ngày một nhiều, anh phải huy động người thân vào làm và tăng ca sản xuất để kịp hoàn thành đơn hàng cho khách. Dự kiến trong thời gian đến, anh sẽ đẩy mạnh quảng bá, đăng tải sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử, để phát triển thương hiệu xà phòng hữu cơ đến với nhiều khách hàng trên cả nước. 
 
“Theo tôi, khởi nghiệp không dành cho người nhàn hạ. Mục tiêu của khởi nghiệp không chỉ đơn giản là để thỏa đam mê, mà là hành trình đòi hỏi phải dấn thân, kiên trì để biến ước mơ thành hiện thực. Khi đã chọn con đường khởi nghiệp thì phải chuẩn bị tâm lý đối mặt với thất bại. Đi qua thất bại giúp mình trau dồi kinh nghiệm để thành công. Nghĩ vậy nên tôi luôn động viên bản thân không ngừng cố gắng, đưa thương hiệu của mình tiếp cận với thị trường”, anh Tuấn bày tỏ.
 

Bí thư Đoàn phường Trần Hưng Đạo Hoàng Thị Bình Minh chia sẻ, anh Lê Anh Tuấn là một thanh niên năng động, không ngại khó, ngại khổ, biết nắm bắt xu thế thị trường khi sản xuất, phát triển thành công thương hiệu xà phòng hữu cơ của riêng mình ngay trên mảnh đất quê hương. Anh là tấm gương điển hình để nhiều đoàn viên, thanh niên ở địa phương noi theo, nuôi ý chí, khát vọng và mạnh dạn theo đuổi con đường lập thân, lập nghiệp.

 

Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
Xuất bản lúc: 10:22, 28/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.