Xử lý dứt điểm xác tàu đắm trên cảng Sa Huỳnh

16:35, 24/11/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Toàn bộ các xác tàu đắm tồn tại nhiều năm qua trên đầm nước mặn và cảng cá Sa Huỳnh ở phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) đã được chính quyền địa phương trục vớt và xử lý, tạo điều kiện thuận lợi để tàu cá neo đậu, ra vào cảng.

Sáng 24/11, Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh Nguyễn Viết Thanh cho biết, chính quyền địa phương phối hợp cùng với các lực lượng chức năng đã tổ chức trục vớt và thu dọn, xử lý toàn bộ 21 xác tàu đắm trên đầm nước mặn và khu vực cảng cá Sa Huỳnh tạo điều kiện thuận lợi để tàu cá neo đậu, ra vào cảng.

Chính quyền địa phương tiến hành trục vớt và vận chuyển các xác tàu đắm đưa đi xử lý.

Chính quyền địa phương tiến hành trục vớt và vận chuyển các xác tàu đắm đưa đi xử lý.

 
Khu vục đầm nước mặn và cảng cá Sa Huỳnh đã được thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền ra vào cảng.
Khu vực đầm nước mặn và cảng cá Sa Huỳnh đã được thông thoáng, sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền ra vào cảng.

Cảng cá Sa Huỳnh có hàng nghìn lượt phương tiện của ngư dân phường Phổ Thạnh và các vùng lân cận ra vào, lưu trú. Tuy nhiên, nhiều năm qua, các xác tàu cá hư hỏng bị ngư dân bỏ lại dọc cầu cảng Sa Huỳnh, cầu Thạnh Đức 2 và đầm nước mặn, không chỉ gây ô nhiễm môi trường, nhếch nhác cảnh quan mà còn là vật cản gây hiểm họa cho tàu thuyền của ngư dân ra vào cảng, nhất là trong mùa mưa bão.

Các xác tàu đắm trước đây tại cảng cá Sa Huỳnh.
Các xác tàu đắm trước đây tại cảng cá Sa Huỳnh.

Để xử lý dứt điểm xác tàu cá, UBND TX.Đức Phổ  đã giao nhiệm vụ cho Phòng Kinh tế, Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND phường Phổ Thạnh và các cơ quan liên quan lập Phương án trục vớt, xử lý xác tàu tại đầm nước mặn Sa Huỳnh, nhằm tạo mỹ quan tại đầm nước mặn và cảng cá Sa Huỳnh, giúp tàu thuyền neo đậu thuận lợi, không bị cản trở bởi các xác tàu; đồng thời góp phần thực hiện theo đúng quy định về công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). 

Tin, ảnh: H.P

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 16:35, 24/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.