Xử lý các xác tàu cá nằm bờ trước ngày 15/10/2023

19:55, 04/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tỉnh Quảng Ngãi vào chiều ngày 4/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu các địa phương có xác tàu cá nằm bờ phải trục vớt, xử lý dứt điểm trước ngày 15/10/2023.
Toàn tỉnh hiện có hơn 30 xác tàu cá nằm bờ, tập trung nhiều nhất tại cảng cá Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) với 26 xác tàu. Đây đều là những tàu cá chỉ còn lại phần vỏ, hiện đã hư hỏng, mục nát, chủ yếu nằm ở các cảng cá và cửa sông, cản trở việc neo đậu, cho tàu ra vào cảng của các ngư dân khác.

Xác tàu cá tại cảng cá Sa Huỳnh, ở phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ).
Xác tàu cá tại cảng cá Sa Huỳnh, ở phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ).

Trước thực tế trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu các địa phương sử dụng nguồn kinh phí của địa phương để trục vớt, xử lý dứt điểm các tàu cá này trước ngày 15/10/2023. Trường hợp địa phương không đủ kinh phí thực hiện, phải sớm kiến nghị UBND tỉnh. “Công tác xử lý các xác tàu này cần triển khai nhanh chóng, nghiêm túc để đảm bảo vệ sinh môi trường và luồng lạch ra vào cho tàu thuyền khác. Nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Ý THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 19:55, 04/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.