Khi ngư dân đồng lòng

08:08, 06/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn, hoạn nạn, ngư dân ở phường Phổ Vinh (TX.Đức Phổ) còn đóng góp sức người, sức của xây dựng nhiều công trình trên mảnh đất quê hương.

Vừa chuẩn bị lưới cụ cho chồng đi biển, bà Huỳnh Thị Hạnh, vợ ngư dân Lê Việt Hùng, ở tổ dân phổ (TDP) Nam Phước, phường Phổ Vinh vừa sẻ chia trong niềm xúc động: “Những cái mủng tre và mớ dây câu này tôi mua từ tiền bà con ngư dân Nam Phước đóng góp, hỗ trợ cho vợ chồng tôi. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Giữa lúc chúng tôi trắng tay, may mà có mọi người tiếp sức”.

Từ sự đóng góp của ngư dân ở tổ dân phố Nam Phước, phường Phổ Vinh (TX.Đức Phổ), gia đình bà Huỳnh Thị Hạnh (bên phải) đã mua được ngư lưới cụ.
Từ sự đóng góp của ngư dân ở tổ dân phố Nam Phước, phường Phổ Vinh (TX.Đức Phổ), gia đình bà Huỳnh Thị Hạnh (bên phải) đã mua được ngư lưới cụ.

Cuối năm 2022, khi đang neo đậu trên sông Trường, tàu của vợ chồng bà Hạnh không may bị cháy và thiệt hại toàn bộ. Nghe tin tàu cháy, gần 30 chủ tàu khác tại TDP Nam Phước đã đóng góp hơn 7 triệu đồng để kịp thời hỗ trợ vợ chồng bà Hạnh lúc khó khăn. Giữa lúc đang phải vay mượn khắp nơi để có tiền đóng lại tàu mới, số tiền ngư dân ở TDP Nam Phước hỗ trợ rất ý nghĩa đối với vợ chồng bà Hạnh. Nhờ số tiền này, vợ chồng bà Hạnh mua ngư lưới cụ, trở lại với nghề biển.

Không chỉ rộng mở tấm lòng đối với các hộ dân ở cùng TDP, người dân ở TDP Nam Phước còn đồng lòng đóng góp hơn 7 triệu đồng hỗ trợ cho chủ tàu Trần Tá, ở TDP Khánh Bắc, phường Phổ Vinh. Tàu cá của ngư dân Trần Tá cũng không may bị cháy và thiệt hại nặng khi đang neo đậu ở vùng biển ven bờ vào cuối năm 2022.

Không chỉ giúp nhau khi khó khăn, hoạn nạn, ngư dân ở phường Phổ Vinh còn đóng góp xây dựng nhiều công trình tại địa phương. Lần giở quyển sổ ghi chép về những đóng góp của ngư dân đối với việc xây dựng lăng vạn Nam Phước, ông Võ Đạt, trưởng vạn ở TDP Nam Phước sẻ chia, lăng vạn Nam Phước là nơi thờ Thần Nam Hải, Thánh mẫu Thiên Y A Na, gắn với tín ngưỡng của người dân địa phương. Lăng vạn vừa được đầu tư hơn 100 triệu đồng làm tường rào và nhà hội - nơi nấu nướng phục vụ các lễ cúng tế hằng năm tại lăng vạn. Kinh phí trên có sự đóng góp rất lớn của ngư dân ở TDP Nam Phước.

Đầu năm 2023, hơn 100 ngư dân TDP Nam Phước và Khánh Bắc đã đồng lòng đóng góp gần 50 triệu đồng để rải đá cấp phối tuyến đường ven sông Trường dài gần 0,5km, đoạn từ cầu gãy đi cống Cần. Theo Chi hội phó Chi hội nông dân TDP Nam Phước Nguyễn Thị Đựng, nhờ sự đồng thuận của các ngư dân, nên chỉ sau 1 tuần kể từ lúc tôi đứng ra phát động, mọi người đã nhanh chóng đóng góp đầy đủ. Nhờ đó, công trình đường giao thông nhanh chóng được triển khai, giúp người dân lưu thông thuận tiện, khắc phục tình trạng đường đất đầy “ổ gà”, “ổ voi” trước đây.

Bài, ảnh: Ý THU


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 08:08, 06/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.