Thị trường thời trang: Nhiều chương trình khuyến mãi

08:11, 07/09/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bước vào giai đoạn chuyển mùa, nhiều hãng thời trang Việt đẩy mạnh chương trình khuyến mãi như bán đồng giá, giảm giá sâu trước khi ra mắt các bộ sưu tập thu - đông và thời trang dành cho thị trường tết Ất Tỵ 2025.

Sản phẩm giảm giá...

Đến hẹn lại lên, thông thường vào đầu tháng 9, nhiều thương hiệu thời trang Việt triển khai hàng loạt các chương trình giảm giá vào giai đoạn giao mùa, chuyển từ thời trang mùa hè sang thu - đông. Đây được xem là khoảng thời gian khuyến mãi lớn nhất trong năm, bởi trước khi ra mắt bộ sưu tập thu - đông và chuẩn bị cho thị trường tết Nguyên đán, các thương hiệu thường giảm giá mạnh để bán hết các sản phẩm của mùa hè còn lại.

Một cửa hàng thời trang trên đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi) đang triển khai các chương trình đồng giá sản phẩm từ 89K (89 nghìn đồng - PV) áo, quần, chân váy; 149K đầm, set bộ; giảm giá 50%, 60% cho các mẫu trang phục mùa hè. Với các mức giảm giá này, các set bộ công sở, đầm có giá trên 1 triệu đồng được bán trước đây giờ còn khoảng 500 - 700 nghìn đồng. Thậm chí, có những mẫu giảm giá sâu lên đến 80%, có giá bán còn lại từ 200 - 400 nghìn đồng.

Từ cuối tháng 8, thương hiệu thời trang Việt trên đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) đã triển khai các chương trình đồng giá từ 50K với các sản phẩm như đầm, áo, quần, chân váy dành cho công sở, đi chơi, dự tiệc. Ngoài ra, thương hiệu này cũng giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm thời trang cao cấp khác. Các mẫu đầm, set công sở của thương hiệu có giá từ 2 - 3 triệu/sản phẩm, giảm giá còn một nửa.

Nhiều mẫu sản phẩm trong bộ sưu tập mùa hè của một thương hiệu thời trang Việt hiện giảm giá 50%.
Nhiều mẫu sản phẩm trong bộ sưu tập mùa hè của một thương hiệu thời trang Việt hiện giảm giá 50%.

Đầu tháng 9 vừa qua cũng là dịp nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều cửa hàng thu hút một lượng khách hàng mua sắm cho chuyến du lịch, vui chơi cùng bạn bè. Đây cũng là thời điểm chuẩn bị cho năm học mới, nên nhiều khách hàng là giáo viên ưa chuộng mua các set bộ công sở, các mẫu đầm váy thiết kế trang nhã, kín đáo, thuận tiện cho việc đi dạy.

Chị Quỳnh Hương, một giáo viên ở huyện Bình Sơn chia sẻ, nhân chuyến vào TP.Quảng Ngãi, tôi cùng đồng nghiệp đến cửa hàng thời trang trên đường Quang Trung để mua sắm. Các set đồ công sở, đầm dài giảm giá 50% giúp tôi tiết kiệm rất nhiều so với mua hàng nguyên giá. Các mẫu trang phục chỉ ra mắt cách đây vài tháng trước nên còn mới. Tôi lựa chọn một số trang phục ưng ý như đầm công sở, giá gốc gần 800 nghìn đồng, nay bán chưa đến 400 nghìn đồng mà mẫu mã, chất liệu vẫn không thay đổi.

...nhưng sức mua còn thấp

Theo đánh giá chung, dù đẩy mạnh giảm giá nhưng nhiều cửa hàng vẫn không thu hút lượng khách hàng mua sắm đông đúc, náo nhiệt như các năm trước. Chị Trâm, nhân viên tại cửa hàng thời trang trên đường Quang Trung cho hay, thông thường đến đầu tháng 9, nhiều cửa hàng giảm giá các mẫu trong bộ sưu tập mùa hè để dọn kho, chuẩn bị trưng bày bộ sưu tập thu - đông.
 

Năm nay lượng khách ít hơn, một phần do kinh tế có phần trầm lắng, một phần vì nhiều mẫu giảm giá đã quen thuộc với khách hàng trước đó. Trước đây, nhiều khách hàng thường có tâm lý chờ đến lúc giảm giá để mua 2 tính tiền 1, hoặc mua một lúc nhiều sản phẩm để dành mặc. Song năm nay, nhiều mẫu giảm giá sâu đến 80 - 85%, chỉ một số khách chọn được mẫu ưng ý, còn nhiều khách đến tìm hiểu rồi ra về.

Để kích cầu khách hàng, các thương hiệu thường triển khai mỗi đợt giảm giá từ vài ngày cho đến một tuần, một tháng, sau đó, tiếp tục giảm giá sâu hơn để tiếp tục thu hút khách. Nhằm tiếp cận rộng rãi đến khách hàng, các thương hiệu thời trang Việt chú trọng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh chương trình giảm giá cho khách mua trực tiếp tại cửa hàng, một số thương hiệu triển khai chương trình giảm giá sâu cho khách mua trực tuyến trên fanpage hoặc website của thương hiệu.
 

Cụ thể, đối với thương hiệu thời trang E, khách mua trực tiếp hưởng ưu đãi đồng giá hoặc giảm 20 - 25% tùy theo bộ sưu tập hoặc hạng mức thẻ khách hàng. Với chương trình dành riêng cho mua sắm trực tuyến, thương hiệu này giảm giá lên đến 75%. Như các sản phẩm áo, chân váy có giá gốc từ 1 - 2 triệu đồng, nay còn vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, một số sản phẩm giảm giá đến cuối mùa lại hết size, chỉ còn những kích cỡ size nhỏ XS hoặc size lớn như XXL. Các size quen thuộc với phom dáng người Việt như size S, M, L thường hết từ trước khi giảm giá, hoặc chỉ còn số lượng rất ít khiến không ít khách hàng tiếc nuối.

Bên cạnh đó, một vài trường hợp sản phẩm giảm giá khi bán trực tuyến là hàng trưng bày lâu ngày, hoặc bị lỗi nhỏ trong quá trình lưu kho, vận chuyển. Do đó, trước khi thanh toán, nhận hàng, khách hàng nên xem kỹ sản phẩm để có thể sở hữu sản phẩm ưng ý.

Bài, ảnh: HUỲNH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 08:11, 07/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.