BSR và PVChem hợp tác tăng cường chuỗi giá trị dầu khí

09:37, 22/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp nguyên liệu bột PP cho dự án Nhà máy sản xuất PP Filler/Compound và thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy lọc hóa dầu.
 
Theo đó, BSR và PVChem đã thống nhất hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật để thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa đối với các Nhà máy Lọc hóa dầu và hợp tác cung cấp nguyên liệu bột PP của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho dự án Nhà máy sản xuất PP Filler Masterbatch/Compound của PVChem.
 
Quang cảnh lễ ký kết.
Quang cảnh lễ ký kết.

 

Với xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ, BSR cũng đang tập trung nghiên cứu nhằm đa dạng hóa các dòng các sản phẩm của nhà máy để phù hợp với nhu cầu của thị trường trong tương lai. Đối với PVChem là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các loại hóa chất/hóa phẩm phục vụ cho ngành dầu khí và các ngành công nghiệp khác. PVChem cũng được Petrovietnam định hướng phát triển là đơn vị đầu mối chuyên cung cấp dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng, sửa chữa các công trình dầu khí trong đó tập trung phát triển dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa nhà máy lọc hóa dầu, dịch vụ làm sạch, dịch vụ xử lý môi trường, dịch vụ chống ăn mòn, dịch vụ dung dịch khoan…
 
Hai bên đã thống nhất và đi đến ký kết thỏa thuận cung cấp nguyên liệu bột PP cho dự án của PVChem và cung cấp dịch vụ kỹ thuật trong công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy lọc hóa dầu. Đây là cơ hội để hai bên có thể đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, sự phát triển bền vững chuỗi sản phẩm PP, đồng thời mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy lọc hóa dầu, đặc biệt, góp phần xây dựng và phát triển chuỗi giá trị sản xuất - dịch vụ của Petrovietnam.
 
PV
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Ý kiến bạn đọc


.