Chàng trai 9X khởi nghiệp từ hoa tươi

02:09, 13/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chuyện về chàng trai trẻ Phan Thanh Khải (24 tuổi), ở tổ 4, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), với quyết định lập nghiệp bằng việc mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi TK flowers.
 
[links()]
 
Bén duyên với nghề cắm hoa khi làm việc tại một cửa hàng hoa từ năm 18 tuổi, anh Khải có một quãng thời gian dài được tiếp xúc và nhận ra tình yêu, niềm đam mê cắm hoa của mình. Đến năm 2020, anh Khải quyết định mở một cửa hàng kinh doanh hoa tươi, khi nhận thấy thị trường hoa tươi có hướng phát triển tốt.
 
Cửa hàng hoa của anh Phan Thanh Khải, ở tổ 4, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi).
Cửa hàng hoa của anh Phan Thanh Khải, ở tổ 4, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi).
Anh Khải cho biết, để có một lẵng hoa đẹp, người thợ cắm hoa cần có khiếu thẩm mỹ, sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo. Đồng thời, phải luôn tích cực học hỏi, nâng cao tay nghề, cũng như tìm hiểu những xu hướng cắm hoa mới để mang đến cho khách hàng những sản phẩm thực sự ưng ý. Bằng tâm huyết và tình yêu với nghề, đến nay cửa hàng TK flowers đã có lượng khách ổn định. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng của tôi bán vài chục bó hoa, lẵng hoa, còn vào những ngày kỷ niệm, lễ, Tết, số lượng lên đến vài trăm lẵng hoa.
 
Cửa hàng hoa tươi của anh Khải được nhiều người yêu thích bởi sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Cùng với đó, anh còn đầu tư những chiếc lẵng, giỏ đựng hoa, giấy gói hoa lạ mắt nên các sản phẩm luôn mang một phong cách riêng. Sự chu đáo, tận tình và giá cả hợp lý giúp TK flowers trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng. Đặc biệt, trang Facebook của cửa hàng cũng thu hút được hơn 2 nghìn lượt theo dõi và có gần 70% lượng khách đặt hàng qua mạng xã hội.
 
Hiện tại, cửa hàng hoa của anh Khải có 2 thợ cắm hoa và 2 thợ phụ. Vào những dịp đặc biệt trong năm, anh phải thuê thêm 3 - 4 lao động, làm việc bất kể ngày đêm mới đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng. Cửa hàng có lợi nhuận bình quân từ 30 - 40 triệu đồng/tháng; tạo việc làm cho nhiều lao động, với thu nhập khoảng 5 - 6 triệu đồng/người/tháng.
 
Chị Phạm Thị Mỹ Lai, nhân viên tại TK flowers cho biết, từ khi làm việc tại cửa hàng đã mang lại cho tôi nguồn thu nhập ổn định, có điều kiện để hiểu hơn về nghề cắm hoa. Mỗi loài hoa có ý nghĩa khác nhau nên phải học hỏi nhiều kiến thức để có sự kết hợp hài hòa, tạo nên những sản phẩm với phong cách riêng và ý nghĩa.
 
Theo anh Khải, kinh doanh hoa tươi đang trở thành xu hướng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ. Để vận hành và phát triển thì mọi sản phẩm đều phải gắn liền với nhu cầu khách hàng. "Quan trọng nhất là luôn nuôi dưỡng ước mơ, tạo động lực cho những người làm cùng mình, hướng đến tương lai phát triển bền vững của cửa hàng", anh Khải trải lòng.
 
Bài, ảnh: NHẬT VY
 
 

.