Tổng thống Putin muốn đối thoại với Mỹ dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng

10:07, 04/07/2015
.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi đối thoại với Mỹ dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Thông điệp được ông Putin đưa ra trong lời chúc mừng tới Tổng thống Barack Obama nhân dịp Quốc khánh Mỹ, 4/7.

Theo AP, Tổng thống Putin cho biết, Nga - Mỹ có những bất đồng về cuộc xung đột ở Ukraine, các vấn đề quốc phòng và dân chủ, song quan hệ hai nước vẫn quan trọng trong việc giải quyết các cuộc khủng hoảng toàn cầu.
 

 Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Nhạc viện Moscow, Nga, ngày 2/72015.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Nhạc viện Moscow, Nga, ngày 2/72015.


"Trong thông điệp chúc mừng, Tổng thống Nga lưu ý rằng, mặc dù còn có sự khác biệt giữa hai nước, nhưng quan hệ Nga-Mỹ vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong việc ổn định và an ninh quốc tế", điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố.

Ông Putin bày tỏ tin tưởng rằng Nga và Mỹ có thể cùng nhau tìm thấy giải pháp cho các vấn đề quốc tế phức tạp nhất và đáp ứng các mối đe dọa, cũng như thách thức toàn cầu nếu cùng dựa trên mối quan hệ trên các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lợi ích của nhau, điện Kremlin nói thêm.

Tuyên bố không cung cấp thêm chi tiết và không đề cập đến biện pháp trừng phạt của phương Tây áp đặt với Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine và việc sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014.

Theo Tuấn Kiệt/Hà Nội Mới

 

 


.