Triều Tiên nã khoảng 100 quả đạn pháo gần hải giới với Hàn Quốc

06:07, 14/07/2014
.

Triều Tiên hôm 14/7 đã bắn khoảng 100 quả đạn pháo vào vùng biển phía đông trong cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới biển tranh chấp với Hàn Quốc. Động thái này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng tiến hành hàng loạt vụ thử nghiệm tên lửa những tuần qua.

 

 (Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

 
“Từ 11h53 trưa nay giờ địa phương, Triều Tiên đã nã khoảng 100 quả đạn pháo về phía đông bắc từ một khu vực cách khu phi quân sự tại Goseong, tỉnh Gangwon chỉ vài trăm mét”, một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

“Các quả đạn pháo đã rơi xuống biển, cách Đường giới hạn phía bắc (NLL) trên biển từ 1-8 km về phía bắc”, quan chức trên nói thêm.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cũng xác nhận rằng cuộc tập trận của Triều Tiên liên quan tới các đơn vị pháo trên bộ đóng ở mũi phía đông của khu vực phi quân sự, vốn chia cắt bán đảo Triều Tiên.

Vụ nã pháo kéo dài khoảng 30 phút và khoảng 100 quả đạn pháo, một số có tầm xa khoảng 50 km, đã rơi xuống vùng biển phía bắc NLL, biên giới liên Triều trên biển Hoàng Hải. Không quả đạn pháo nào rơi vào vùng biển Hàn Quốc, một phát ngôn viên của JCS cho hay.

Triều Tiên thường tiến hành các vụ thử nghiệm và tập trận để thể hiện sự khó chịu, và các tên lửa hôm qua được phóng đi sau khi Bình Nhưỡng lên án cuộc tập trận hải quân chung Mỹ-Hàn sắp tới.

“Cuộc tập trận hôm nay được xem là nhằm phô diễn lực lượng với phía chúng tôi”, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh các binh sĩ biên giới Hàn Quốc đã tăng cường cảnh giác sau một loạt các vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên gần đây, trong đó có vụ phóng 2 tên lửa Scud vào biển Nhật Bản hôm qua 13/7.
 

Theo An Bình/Dân Trí

 


.