Usagi – Siêu bão mạnh nhất thế giới rầm rập lao vào Hong Kong

05:09, 21/09/2013
.

Trong vòng 24h, một áp thấp nhiệt đới hình thành ở phía tây Thái Bình Dương đã tăng cường trở thành siêu bão mạnh nhất trong năm nay, đánh thẳng vào Đài Loan và tiến về phía Hồng Kông. 
 
Theo tin của tờ Washington Post, cơn bão có tên quốc tế là Usagi đã trở thành siêu bão sau khi gió giật từ tốc độ 120km/h hôm thứ Ba đến hơn 260km/h vào hôm nay. Theo tiêu chuẩn khí tượng thủy văn, bão sẽ trở thành siêu bão khi đạt tốc độ gió 240km/h trở lên.
 
Sức gió này của siêu bão Usagi mạnh gấp 5 lần các cơn bão bình thường. Nó cũng là cơn bão mạnh nhất hình thành trên Trái Đất trong năm nay, mạnh hơn cả Utor (sức gió 240km/h) và Soulik (230km/h) hình thành ở tây Thái Bình Dương.
 
Theo ảnh vệ tinh chụp được, cơn bão này không bị bất cứ ảnh hưởng nào từ bên ngoài, nó hình thành một vùng tròn đối xứng, với tâm mắt bão được nhìn thấy rõ ràng.
 
 
Ảnh chụp vệ tinh siêu bão Usagi
Ảnh chụp vệ tinh siêu bão Usagi
Theo Trung tâm cảnh báo bão của Mỹ, cơn bão dự kiến sẽ duy trì sức mạnh trong vòng 24 giờ tới. Sau đó, nó có thể bị uốn cong khi dịch chuyển về phía bắc và dần dần suy yếu.
 
Trung tâm siêu bão Usagi sẽ hướng tới miền nam Đài Loan, nhưng phần mạnh nhất của nó có khả năng đánh vào vùng nam và bờ biển phía đông của Đài Loan. Vào thứ Bảy, khu vực này sẽ hứng chịu một đợt mưa khủng khiếp có thể gây ra nhiều tổn thất.
 
Vào Chủ Nhật, theo dự báo của Trung tâm cảnh báo bão, siêu bão Usagi có thể đến gần Hồng Kông, dù chưa chắc về vị trí chính xác mà nó đi qua là phía đông bắc hay tây nam. Đỉnh gió ngày Chủ Nhật có thể giảm xuống khoảng 160km/h. Tuy nhiên, những tác động địa phương của siêu bão là không thể dự đoán. 
 
 
Đường đi dự đoán của siêu bão Usagi
Đường đi dự đoán của siêu bão Usagi
 
 
 
Theo Minh Anh/Infonet
 

.