Kenya đã giải thoát được toàn bộ con tin

08:09, 24/09/2013
.

Thông tin được đăng tải trên Twitter của Văn phòng Tổng thống Kenya cho biết an ninh đã kiểm soát toàn bộ trung tâm thương mại.

Giới chức Kenya sáng sớm nay (24/9) cho biết, các lực lượng an ninh nước này đã kiểm soát toàn bộ trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi, nơi xảy ra vụ tấn công và bắt giữ con tin làm gần 70 người đã thiệt mạng và đã giải cứu toàn bộ con tin tại đây.
 

Thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội Twitter của Văn phòng Tổng thống Kenya. Tuy nhiên, nguồn tin này không cho biết rõ là có bao nhiêu con tin và các kẻ khủng bố ở tòa nhà trung tâm thương mại.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 23/9 đã gọi vụ tấn công nhằm vào trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi, Kenya, là sự mất an ninh nghiêm trọng, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ hỗ trợ tư pháp cho Kenya.

Phát biểu trong cuộc gặp với Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đang ở Mỹ tham dự phiên họp lần thứ 68 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, ông Obama cũng cho biết: ông sẽ thảo luận các vấn đề này với Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta và Mỹ sẽ phối hợp với các quốc gia châu Phi và trên thế giới nhằm loại trừ mạng lưới al-Shabaab, thủ phạm gây ra vụ tấn công trên.

Tổng thống Obama nói: “Tôi muốn chia buồn tới không chỉ Tổng thống Kenya, mà còn tới toàn thể người dân nước này. Chúng tôi đứng về phía họ lên án vụ tấn công kinh hoàng vừa xảy ra. Chúng tôi sẽ hỗ trợ về pháp lý cho Kenya. Chúng tôi tin là Kenya vẫn sẽ là một trụ cột an ninh tại khu vục Đông Phi”.

Trưa 21/9 vừa qua, phiến quân al-Shabaab có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã thực hiện vụ tấn công và bắt giữ con tin tại trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi, Kenya.

Giới chức Kenya cho biết ít nhất 69 người thiệt mạng trong đó có nhiều công dân nước ngoài và khoảng 200 người bị thương trong vụ tấn công này. Cũng theo quân đội, ít nhất 4 binh sĩ đã bị thương./.


Theo Hồng Nhung/VOV


.