Thắng ngược West Ham, Liverpool thẳng tiến đến ngôi vô địch

01:02, 25/02/2020
.
Rạng sáng 25-2, Liverpool đã lội ngược dòng để đánh bại West Ham 3-2 trên sân nhà Anfield ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Với chiến thắng này, Liverpool tiếp tục bỏ xa đội nhì bảng Manchester City (M.C) 22 điểm.
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Liverpool và những tiếc nuối của West Ham - Ảnh: Daily Mail
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Liverpool và những tiếc nuối của West Ham - Ảnh: Daily Mail
Trước trận đấu này, Liverpool chưa để thua bất cứ đối thủ nào ở Premier League mùa này và cũng chỉ mới hòa một trận duy nhất trước Manchester United với tỉ số 1-1. Với sức mạnh hủy diệt đó của Liverpool, West Ham - đội bóng đang xếp thứ 18 - không được đặt quá nhiều kỳ vọng.
 
Thực tế đã diễn ra đúng như dự đoán khi Liverpool chơi áp đảo hoàn toàn với 69% thời gian kiểm soát bóng và chỉ cần 9 phút họ đã ghi bàn mở tỉ số. 
 
Từ đường chuyền bên cánh phải của Trent Alexander-Arnold, tiền vệ người Hà Lan Georginio Wijnaldum đã có pha bay người đánh đầu rất đẹp mắt làm tung lưới thủ môn Lukasz Fabianski (West Ham).
 
Nhưng chỉ 3 phút sau, bất ngờ đã xảy ra khi hậu vệ Issa Diop trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu hạ gục thủ môn Alisson (Liverpool) để ghi bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 cho đội khách West Ham.
 
Sau bàn gỡ này, West Ham đã dồn sâu về phần sân nhà để phòng ngự và Liverpool liên tục tổ chức những pha tấn công mạnh mẽ về phía khung thành đối phương. Nhưng Liverpool đều không thể tận dụng, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống hậu vệ Virgil Van Dijk lên tham gia tấn công và có pha đánh đầu bật xà ngang.
 
Sang hiệp hai, West Ham lại gây bất ngờ khi có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của tiền vệ Pablo Fornals với cú vôlê tinh tế trong vòng cấm, sau đường chuyền như đặt bên cánh phải của Declan Rice.
 
Lúc này đây có rất nhiều người trông đợi West Ham sẽ làm nên "cơn địa chấn". Nhưng thủ môn Lukasz Fabianski (trước đó chơi rất xuất sắc) đã trở thành "tội đồ" khi bắt bóng vuột sau tình huống dứt điểm không mấy căng của Mohamed Salah, khiến bóng đi qua kẽ chân rồi lăn luôn vào lưới gỡ hòa 2-2 cho Liverpool phút 68.
 
Chưa dừng lại ở đó, Liverpool tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 81. Hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold lại chứng tỏ khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình khi có pha chuyền bóng dọn cỗ để Sadio Mane đệm bóng vào lưới trống ghi bàn.
 
Sau đó Trent Alexander-Arnold có thêm một đường chuyền để Sadio Mane ghi bàn ở phút 86 nhưng VAR đã từ chối bàn thắng này vì Mane mắc lỗi việt vị. Dù sao với chiến thắng 3-2, Liverpool vẫn dẫn đầu tuyệt đối được 79 điểm, hơn 22 điểm so với M.C.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.