Aubameyang lập cú đúp, Arsenal thắng nghẹt thở Everton

08:02, 24/02/2020
.
Rạng sáng 24-2, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Arsenal lội ngược dòng đá bại Everton 3-2 trên sân Emirates ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Ngay ở giây thứ 49 của trận đấu, trung vệ David Luiz của đội chủ nhà đã mắc sai lầm với tình huống phá bóng hỏng, tạo cơ hội cho tiền đạo Dominic Calvert-Lewin thực hiện pha ngã người móc bóng hạ gục thủ môn Bernd Leno từ cự li gần, mở tỉ số cho Everton.
 
Bàn thua sớm càng khiến các học trò HLV Mikel Arteta chơi quyết tâm hơn. Những phút sau đó, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Jordan Pickford.
 
Phút 27, sau vài cơ hội bỏ lỡ, Arsenal cũng đã có bàn thắng quân bình tỉ số nhờ công tiền vệ trẻ Eddie Nketiah với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái của Bukayo Saka.
 
Hưng phấn sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Everton và bàn thắng thứ hai lại đến với các chân sút đội chủ nhà. 
Aubameyang - người hùng của Arsenal trong chiến thắng trước Everton - Ảnh: REUTERS
Aubameyang - người hùng của Arsenal trong chiến thắng trước Everton - Ảnh: REUTERS
Phút 33, từ pha lên bóng ở trung lộ, David Luiz tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Everton cho Aubameyang bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Aubameyang đã dễ dàng thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Pickford, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.
 
Nhưng Everton đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt bằng những pha đáp trả quyết liệt sau đó để tìm được bàn thắng quân bình tỉ số ngay trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.
 
Phút 45+4, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Arsenal, Gylfi Sigurdsson từ tuyến hai băng lên thực hiện pha bắt vô-lê nhanh ngay mép vòng cấm.
 
Trung vệ Yerry Mina bật cao thực hiện tiếp pha đánh đầu nối, tạo cơ hội cho Richarlison lao người đệm bóng cận thành hạ thủ môn Leno từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Everton.
 
Đầu hiệp 2, Arsenal một lần nữa lại vượt lên dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Aubameyang với pha đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Pickford từ cự li chừng 10m sau quả tạt bên cánh phải của Nicolas Pepe, nâng tỉ số lên 3-2 cho Arsenal.
 
Những phút còn lại của trận đấu, hai đội ăn miếng, trả miếng và cả hai đều có cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng được.
 
Chung cuộc, Arsenal đá bại Everton 3-2. Thắng trận này, Arsenal vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 37 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu vào mùa giải tới. 
 
Theo H.Lam/Tuổi Trẻ Online

.