Thể thao Hàn Quốc "khốn khổ" vì COVID-19

03:02, 24/02/2020
.
Ngành thể thao Hàn Quốc đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch COVID-19.
Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc. Theo thông báo từ Chính phủ Hàn Quốc sáng 24.2, nước này có 161 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 763.  
Trận khai mạc K.League 2020 giữa Daegu FC vs Gangwon FC đã bị huỷ bỏ. Ảnh: Sport Seoul.
Trận khai mạc K.League 2020 giữa Daegu FC vs Gangwon FC đã bị huỷ bỏ. Ảnh: Sport Seoul.
Thể thao Hàn Quốc bị ảnh hưởng trực tiếp, một loại các sự kiện thể thao phải hủy bỏ lịch trình, tạm hoãn tổ chức hoặc rút ngắn lịch thi đấu để đối phó với tình hình. Sáng 24.2, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã có thông báo, tạm hoãn tất cả giải đấu tổ chức từ K.League 1, Cúp FA…
 
K.League 1 dự định bắt đầu ngày 29.2 không thể diễn ra như dự định. Trong đó, trận khai mạc Daegu vs Gangwon FC đã chính thức bị huỷ bỏ. Cần biết rằng, thành phố Daegu là địa phương có nhiều người bị nhiễm COVID-19 nhất.
 
Giải vô địch bóng bàn thế giới, dự định tổ chức tại thành phố Busan hôm 22.2 đã bị hủy bỏ. Giải bóng ném chuyên nghiệp Hàn Quốc buộc phải rút ngắn lịch trình trước tình hình dịch bệnh.
 
Trong khi đó, Ban tổ chức các giải giải bóng rổ, bóng chuyền tại xứ kim chi đang tiến hành các cuộc họp khẩn cấp để tìm ra giải pháp ổn thỏa nhất. Với việc Chính phủ Hàn Quốc nâng bức cảnh báo lên con số cao nhất, gần như chắc chắn các trận đấu sẽ bị tạm hoãn.
 
“Hủy bỏ giải đấu hoặc tạm hoãn tổ chức không phải là một quyết định dễ dàng. Có rất nhiều thách thức xung quanh vấn đề này, từ chuyện bản quyền phát sóng, tài trợ…”, tờ Sport Seoul bình luận.
 
Với tính chất dễ lây lan của COVID-19, Hiệp hội thể thao chuyên nghiệp Hàn Quốc đang tích cực phối hợp với các bên để nhanh chóng vượt qua cuộc “khủng hoảng” không mong muốn này. Dù rằng, điều này chắc chắn ảnh hưởng lớn đến lịch trình các giải đấu, nguồn thu nhập... 
 
Theo NGUYỄN ĐĂNG/LĐO
 

.