Đá phản nghiệt ngã, Shrewsbury mất vé FA Cup trước Liverpool

08:02, 05/02/2020
.
Đưa bóng vào lưới chủ nhà nhưng không được công nhận và bàn đá phản khó tin khiến Shrewsbury Town phải ngậm ngùi nhìn Liverpool đi tiếp vào vòng 5 FA Cup.
Ở lần gặp gỡ cách đây một tuần, đội bóng hạng dưới Shrewsbury đã khiến giới chuyên môn lẫn người hâm mộ phải ngã ngửa khi ngược dòng cầm hòa "ông lớn" Liverpool dù bị dẫn trước 2 bàn. Đó là lần hiếm hoi ở mùa giải năm nay, HLV Jurgen Klopp cho thấy ông hoàn toàn sai lầm trong việc tính toán chiến thuật mà mọi "phương án" khắc phục sau đó đều không giúp xoay chuyển tình thế. 
Chiến thắng không tưởng của đội trẻ Liverpool
Chiến thắng không tưởng của đội trẻ Liverpool
Phải đá lại trong cảnh lịch thi đấu "dồn toa" còn cầu thủ hầu như không còn bất cứ khoảng thời gian trống nào để nghỉ ngơi, HLV Jurgen Klopp buộc phải để toàn bộ đội hình chính của Liverpool nghỉ đông theo đúng cam kết, đồng thời trao trọng trách lại cho HLV Neil Critchley cùng dàn cầu thủ trẻ của tuyến U23 Liverpool ở trận tái đấu diễn ra rạng sáng 5-2…
 
Với độ tuổi trung bình 19 tuổi 102 ngày, Liverpool lần đầu tiên đưa ra một đội hình xuất phát được coi là trẻ nhất trong lịch sử đội bóng này tại một giải đấu chính thức. Việc khán giả nhà kéo đến chật kín sân Anfield cũng tạo ra sức ép cực lớn đối với các cầu thủ trẻ Liverpool, hệt như khi họ thất bại kinh hoàng 0-5 trước Aston Villa ở tứ kết League Cup cuối năm ngoái.
 
Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng hết sức vất vả trong việc tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự hết sức chắc chắn của Shrewsbury. Mãi tới phút 26, đội chủ nhà mới pha dứt điểm đầu tiên hướng về cầu môn đội khách nhưng cú sút phạt của đội trưởng 19 tuổi Curtis Jones dễ dàng bị thủ môn Max O'Leary cản phá. Neco Williams là tác giả hai pha dứt điểm khác nhưng một lần bóng đi chệch cột dọc khung thành Shrewsbury cuối hiệp 1 và cơ hội ghi bàn của hậu vệ phải này đầu hiệp 2 lại bị Max O'Leary dùng chân cản phá.
 
Shrewsbury chủ trương chơi phòng ngự phản công như ở trận "lượt đi" và tưởng chừng đã có thể ăn mừng ở phút 57 với pha đánh đầu cận thành của Shaun Whalley, đưa bóng vào lưới chủ nhà Liverpool. Cả cầu trường Anfield nín lặng nhưng rồi tất cả như vỡ òa khi trọng tài và VAR xác định lỗi việt vị của đội khách Shrewsbury trong tình huống dẫn đến pha ghi bàn.
 
"Người hùng" trận lượt đi Jason Cummings được tung vào khi trận đấu còn 16 phút và đội khách lại tiếp tục mơ mộng. Tuy vậy, tất cả như sụp đổ với Shrewsbury ở pha bóng nghiệt ngã phút 75: Từ pha phát bóng lên của thủ môn Max O'Leary, hậu vệ Neco Williams của Liverpool hãm bóng rồi thực hiện một quả treo bóng từ giữa sân vào tận vòng cấm địa đội khách. Ro-Shaun Williams dự định đánh đầu trả bóng về nhưng thủ môn O'Leary lại băng ra khiến pha phối hợp vô duyên này tạo thành bàn đá phản lưới nhà.
 
Trận đấu còn khá nhiều thời gian nhưng Shrewsbury không thể tái hiện vận may như ở trận "lượt đi" và thất bại chung cuộc 0-1 khiến đoàn quân của HLV Sam Ricketts phải ngậm ngùi nói lời chia tay với FA Cup. Đoàn quân trẻ trung Liverpool phần nào chuộc được lỗi lầm tại League Cup và chắc chắn sẽ nhường lại trọng trách cho dàn cầu thủ ngôi sao đàn anh khi đội bóng này chạm trán Chelsea ở vòng 1/8 vào đầu tháng 3.
 
* Wayne Rooney ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Derby County trước Northampton Town, pha lập công thứ 3 kể từ khi anh gia nhập đội bóng Hạng nhất này ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Ở vòng 5 FA Cup, Derby County sẽ đối đầu cùng đội bóng cũ của Rooney là Man United.
 
Kết quả bốc thăm vòng 5 FA Cup (thi đấu ngày 6-3):
 
Sheffield Wednesday - Man City
 
Reading - Sheffield United
 
Chelsea - Liverpool
 
West Bromwich - Newcastle United
 
Leicester City - Birmingham City
 
Derby County - Man United
 
Southampton/ Tottenham - Norwich
 
Portsmouth - Arsenal
 
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.