Đánh bại Lavante, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid

10:02, 03/02/2020
.
Sự tỏa sáng của Messi đã giúp Barcelona đánh bại Levante 2-1 tại Nou Camp ở vòng 22 La Liga. Đoàn quân HLV Setien có được 46 điểm/22 trận và tiếp tục bám đuổi Real Madrid ở ngôi đầu bảng.
Chiến thắng 1-0 của Real Madrid trước Atletico ngày hôm qua khiến Barcelona chịu nhiều áp lực. Sau trận thua Valencia và nếu tiếp tục mất điểm trước Levante, CLB xứ Catalonia có nguy cơ hụt hơi trong cuộc đua vô địch. 
Fati mở tỷ số cho Barcelona ở phút 30
Fati mở tỷ số cho Barcelona ở phút 30
Barcelona khởi đầu hưng phấn và dồn đội hình lên ép sân Levante. Nỗ lực của đoàn quân HLV Setien đã được cụ thể hóa với hai bàn thắng liên tục của Fati ở hiệp 1. Messi là người để lại dấu ấn với hai đường kiến tạo cho cầu thủ trẻ ghi bàn.
 
Sang hiệp 2, Barcelona chủ động chơi chậm để giảm đảm bảo an toàn bên phần sâu nhà, dù họ cũng có những cơ hội rõ rệt. Nỗ lực của Levante chỉ giúp họ có được bàn gỡ hòa ở cuối trận nhờ công Rochina.
 
Sau 22 vòng đấu La Liga, Barcelona vẫn đứng thứ hai với 46 điểm, kém Real Madrid 3 điểm. Cuộc đua vô địch vẫn rộng mở ở phía trước và Barca hiểu rằng họ không được phép đánh mất điểm trong 16 trận đấu còn lại.
 
Do Luis Suarez chấn thương, HLV Quique Setien sử dụng Fati đá chính trên hàng công cùng với Messi, Griezmann. Nhiệm vụ kiểm soát khu vực giữa sân được trao cho De Jong, Rakitic và Busquets.
 
Barca nhanh chóng áp đảo đội khách sau tiếng còi khai cuộc và liên tiếp các tình huống bắn phá được tạo ra bởi Messi và Griezmann, nhưng cả hai đều tỏ ra kém duyên với những pha dứt điểm chệch cột dọc.
 
Bên cạnh đó, Messi còn có một tình huống đi bóng cắt vào trong sở trường ở phút 14 nhưng cú sửa lòng cuối cùng lại quá nhẹ, không đủ khó để đánh bại thủ môn Fernandes.
 
Bước ngoặt chỉ đến vào phút 30, khi Messi nhận bóng ở vòng tròn giữa sân, rồi thực hiện đường chọc khe sắc như dao cạo để Fati từ cánh trái sử dụng tốc độ băng xuống. Tiền đạo 18 tuổi này đánh bại thủ thành Levante trong tình huống đối mặt bằng cú dứt điểm quyết đoán vào giữa hai chân, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.
 
Đúng 1 phút, Messi dẫn bóng đột phá ở trung lộ, siêu sao người Argentina đi bóng như chốn không người rồi tỉa bóng cho Fati. Với hai nhịp xử lý gọn ghẽ, Fati một lần nữa xâu kim thủ thành đối phương để nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Barcelona.
 
Messi đã có hai lần kiến tạo để tài năng trẻ Fati 2 lần xâu kim thủ thành Aitor Fernandez bên phía Levante. Dẫn trước 2-0 giúp Barcelona có được đà tâm lý thoải mái và chơi ung dung ở những phút tiếp theo.
 
Có được lợi thế dẫn bàn chóng vánh, Barca tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra những cơ hội. Semedo ghi dấu ấn với sự năng nổ bên hành lang phải. Phút 36, hậu vệ người Bồ Đào Nha này có pha thoát xuống đột nhập vòng cấm rồi dứt điểm dội xà bằng chân trái.
 
10 phút sau, bằng một pha leo biên, Semedo căng ngang để Griezmann chạy cắt mặt dứt điểm cận thành nhưng bóng đi thiếu chính xác. Barcelona có khá nhiều cơ hội ở hiệp 1, nhưng các chân sút dứt điểm khá vội vàng.
 
Bước sang hiệp 2, Barca giảm cường độ kiểm soát bóng và chú trọng nhiều hơn vào khâu phòng ngự. Vì vậy, đội bóng xứ Catalan không tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn như hiệp 1 nhưng chơi đầy chắc chắn.
 
Tình huống đáng chú ý nhất mà CLB xứ Catalonia tạo ra ở hiệp 2 là pha dứt điểm cận thành của Messi và ngay sau đó là pha băng lên từ tuyến hai dứt điểm của Busquets.
 
Levante tạo ra được một vài cơ hội ăn bàn khá rõ rệt và những nỗ lực của đội khách chỉ được đền đáp khi trận đấu bước sang phút bù giờ, với cú sút xa căng như kẻ chỉ của Rochina và sai lầm của Ter Stegen.
 
Barcelona giành thắng lợi chung cuộc 2-1 tại Nou Camp, nhưng tỷ số không phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Messi cùng các đồng đội bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và không thể giành được chiến thắng đậm. 

Theo PV/Dân Trí

 

 


.