Mohamed Salah lập cú đúp, Liverpool đè bẹp Southampton 4-0

10:02, 02/02/2020
.
Chơi bế tắc trong hiệp 1 nhưng Liverpool lột xác ở hiệp 2 để vùi dập Southampton 4-0. Trong đó, tiền đạo Mohamed Salah chói sáng với cú đúp bàn thắng.
Bước vào cuộc tiếp đón Southampton, Liverpool vẫn tung ra lực lượng với những con người quen thuộc như Mohamed Salah, Virgil van Dijk hay Fabinho.
 
Ngoài việc, Sadio Mane dính chấn thương nên chưa thể góp mặt thì thay đổi duy nhất chỉ là việc huấn luyện viên Jurgen Klopp sử dụng Oxlade-Chamberlain thay vì tin dùng tân binh Minamino. Cùng xuất phát trên hàng công của The Reds là Firmino và Salah. 
 Liverpool có chiến thắng tưng bừng 4-0 với cú đúp của Salah.
Liverpool có chiến thắng tưng bừng 4-0 với cú đúp của Salah.
Với phong độ cao và sự cổ vũ của khán giả nhà, Liverpool không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, ngay ở thời điểm nhập cuộc, The Reds đã vấp phải lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu của Southampton. Các đường lên bóng của Liverpool thiếu sự đột biến để phá vỡ hệ thống phòng ngự rất chắc chắn của The Saints.
 
Mãi tới phút 31, Liverpool mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú giật gót của trung vệ Van Dijk. Tuy nhiên, ở tình huống này, thủ thành McCarthy đã nhanh tay cứu thua cho Southampton.
 
Trong thế trận phản công, Southampton cũng tạo ra không ít pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách không một thành công trong việc mở tỉ số trận đấu.
 
Thi đấu không tốt trong hiệp 1, Liverpool bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 0-0. Nhưng ở hiệp 2, đội bóng của Klopp lại khởi đầu rất ấn tượng. Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, The Reds đã khai thông thế bế tắc với cú sút ngoài vòng cấm của Chamberlain. Thủ thành McCarthy chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.
 
Sau bàn mở tỉ số của Chamberlain, Liverpool dễ đá hơn rất nhiều. Trong thế trận mà Southampton chủ động dâng cao đội hình, đội bóng thành phố cảng đã có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phản công tốc độ. Phút 54, nhận cú chọc khe của Firmino, Salah đã dứt điểm tung lưới Southampton trong thế đối mặt thủ thành McCarthy. Tuy nhiên, bàn thắng này của Liverpool không được công nhận do trọng tài xác định Salah đã rơi vào thế việt vị.
 
Tuy vậy, Liverpool không phải chờ đợi quá lâu để ghi bàn thắng thứ 2. Phút 60, nhận đường chuyền trả ngược lại của Roberto Firmino trong vòng cấm, đội trưởng Jordan Henderson trong tư thế trống trải dễ dàng nhân đôi cách biệt.
 
Để thủng lưới 2 bàn, Southampton không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, trước hàng thủ chắc chắn của huấn luyện viên Klopp, The Saints chỉ có thể tạo ra cơ hội từ những cú sút xa và những tình huống câu bóng bổng. 2 phương án này là chưa đủ để các vị khách phá vỡ hệ thống phòng ngự của Liverpool.
 
Không những không thể ghi bàn rút ngắn tỉ số, Southampton còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 72. Từ tình huống tấn công nhanh bên cánh phải, Jordan Henderson đã thực hiện cú chọc khe đặt Mohamed Salah vào thế đối mặt thủ thành McCarthy. Trước cơ hội ngon ăn này, ngôi sao người Ai Cập đã không bỏ lỡ để nâng tỉ số lên 3-0.
 
Ở giai đoạn còn lại của trận đấu, Liverpool ghi thêm một bàn nữa vào phút thi đấu chính thức cuối cùng nhờ công của Salah, sau tình huống phản công xuất sắc.
 
Chung cuộc, Liverpool đè bẹp Southampton 4-0 để tiếp tục đút túi 3 điểm. Đây là chiến thắng thứ 16 liên tiếp của Liverpool tại Premier League mùa này, và họ vẫn là "độc cô cầu bại". Liverpool tạm thời gia tăng khoảng cách với Man City lên 22 điểm. Vào đêm nay, Man City sẽ có chuyến làm khách không dễ dàng trên sân của Tottenham.
 
Theo Văn Thắng/LĐO
 

.