U19 nữ Việt Nam 1-2 U19 nữ Hàn Quốc: Việt Nam vào VCK

11:04, 30/04/2019
.
Nhờ hơn đối phương về chỉ số thẻ phạt, U19 nữ Việt Nam đã vượt qua Iran để cùng Hàn Quốc giành vé dự VCK U19 nữ châu Á ở bảng B.
 
Nửa tiếng trước khi trận đấu giữa U19 nữ Việt Nam và U19 nữ Hàn Quốc diễn ra, U19 nữ Iran đã thắng đậm U19 nữ Lebanon với tỷ số 5-1. Điều đó cũng có nghĩa rằng, nếu như thua 0-1 hoặc để Hàn Quốc thắng cách biệt 2 bàn trở lên, Việt Nam sẽ phải chấp nhận xếp sau Iran vì kém hơn chỉ số bàn thắng bại.
 
Nhằm tránh việc bị loại cay đắng như vậy, các cầu thủ nữ Việt Nam thi đấu đầy cố gắng trước Hàn Quốc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng ở phút 39, sai lầm của thủ môn Ngọc Anh trong việc phán đoán điểm rơi từ cú sút cầu âu của Kim Soo Jin đã khiến Việt Nam phải nhận bàn thua. 
 
U19 nữ Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để giành vé dự VCK U19 nữ châu Á 2019 - Ảnh: VFF
U19 nữ Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để giành vé dự VCK U19 nữ châu Á 2019 - Ảnh: VFF
 
Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Mai Đức Chung dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Những nỗ lực không biết mệt mỏi giúp Việt Nam san bằng cách biệt ở phút 71. Thủ môn Hàn Quốc bắt không dính bóng sau đường chuyền bên cánh phải của Việt Nam. Chỉ cần có vậy, đội trưởng Tuyết Ngân đã tranh thủ đưa bóng vào gôn trống. Tuy nhiên đến phút 83, Hàn Quốc lại vượt lên dẫn trước khi Kim Soo Jin dứt điểm chéo góc quyết đoán, ấn định chiến thắng 2-1. 
 
Với kết quả này, các chỉ số liên quan đến điểm số, bàn thắng, bàn thua, thành tích đối đầu trực tiếp giữa Iran và Việt Nam là giống hệt nhau. BTC phải tính đến chỉ số phụ thứ 8 là thẻ phạt. Do Việt Nam chỉ nhận 1 thẻ đỏ gián tiếp (tương đương với trừ 3 điểm) còn Iran nhận 4 thẻ vàng (tương đương với trừ 4 điểm) nên Việt Nam đã giành vé vào VCK. 
 
Theo Bongdaplus

.