Công Vinh và Văn Quyết ghi bàn, VN đá bại Syria

08:05, 31/05/2016
.

Tối 31-5, bộ đôi Lê Công Vinh và Nguyễn Văn Quyết đã cùng nhau ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam đá bại Syria 2-0 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình.

 

Bị đánh giá yếu hơn nhưng VN vẫn chủ động đẩy cao đội hình chơi đôi công với Syria. Với lối chơi này, VN đã tạo được thế trận ngang ngửa trước Syria và vượt lên vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Thành Lương và Công Vinh.
 
Phút 34, Thành Lương đi bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi thực hiện quả tạt cho Công Vinh thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Ibrahim Almeh, mở tỉ số trận đấu.
 
Sau bàn thắng, VN tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và trong một tình huống phản công ở cuối hiệp 1, Văn Quyết đã đi bóng qua cả thủ môn Ibrahim Almeh rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho VN.
 
Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng thực hiện một loạt sự thay đổi (tung Công Phương, Thanh Trung, Đình Tùng... vào sân) nhưng VN vẫn chơi tốt và tạo ra thêm vài tình huống nguy hiểm nữa. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, những pha dứt điểm hiểm hóc của Đinh Thanh Trung và Công Phượng đều không đánh bại được thủ môn Alyoussef (vào thay Almeh đầu hiệp 2).
 
Bên phía Syria, cơ hội tốt nhất của họ là pha đánh đầu đập đất của hậu vệ Alsaleh (phút 62) sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải. Nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay, giúp VN giữ nguyên mành lưới.
 
Chung cuộc, VN thắng Syria 2-0. 
 
Theo Tuổi trẻ
 

.