Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi gặt hái 2 HCV, 1 HCB ở Giải trẻ châu Á

08:08, 11/08/2015
.

Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã gặt hái 2 HCV, 1 HCB tại Giải vô địch cờ vua trẻ các nhóm tuổi châu Á kết thúc vào ngày 10-8. Một kỳ thủ khác của Việt Nam là Tán Huỳnh Thanh Trúc cũng giành 1 HCV nội dung U12 nữ cờ tiêu chuẩn.

Trước ván đấu cuối vào ngày 10-8 nội dung cờ tiêu chuẩn, Nguyễn Anh Khôi đang xếp hạng nhì với 6 điểm. Tại ván cuối, Nguyễn Anh Khôi thắng kỳ thủ O.Sarvarbek (Uzbekistan) để được 7 điểm/9 ván qua đó giữ chắc ngôi nhì để giành HCĐ. Trước đó, trong ngày 8 và 9-8, thi đấu ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp lứa tuổi U14, Nguyễn Anh Khôi đã giành chức vô địch để mang 2 HCV về cho đoàn Việt Nam.

Còn ở nội dung U12 nữ cờ tiêu chuẩn, trước ván cuối, cả hai kỳ thủ Việt Nam là Bạch Ngọc Thùy Dương (6 điểm) và Tán Huỳnh Thanh Trúc (5,5 điểm) lần lượt xếp thứ nhất và thứ nhì. Tại ván 9, Bạch Ngọc Thùy Dương bất ngờ thua dù chỉ cần hòa là vô địch. Trong khi đó, Tán Huỳnh Thanh Trúc lại giành chiến thắng trước M.Dehankar (Ấn Độ, cùng 5,5 điểm) để được 6,5 điểm/ 9 ván qua đó lên ngôi vô địch dù cùng điểm với T.Saruul (Mông Cổ).
 


Tại nội dung U16 nam mở rộng cờ tiêu chuẩn, kỳ thủ Trần Minh Thắng của Hà Nội giành chiến thắng trước V.Karthik (Ấn Độ) ở ván 9 để được 6 điểm/9 ván và đoạt tấm HCĐ. Đây là tấm HCĐ quý giá với nhà cựu vô địch U8 thế giới này bởi có một thời gian dài, Trần Minh Thắng không giành được thành tích đáng kể tại các giải đấu quốc tế. Chỉ sau khi tập huấn tại Hungary cách đây khoảng 1 năm, sức cờ của Trần Minh Thắng mới tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Trong khi đó, người anh trai của Trần Minh Thắng là Trần Tuấn Minh dù thắng ở ván cuối song cũng chỉ giành hạng 5 lứa tuổi U18 nam mở rộng với 4,5 điểm/ 7 ván.

Đây là lần đầu tiên Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á được tổ chức tại Suwon, Hàn quốc. Tham dự giải gồm 301 kỳ thủ từ 16 quốc gia trong đó Ấn Độ đông nhất với 63 kỳ thủ. Việt Nam tham dự với 28 kỳ thủ. Tại giải, các VĐV dự tranh ở 12 nhóm tuổi nam và nữ (U8, 10, 12, 14, 16, 18), thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp.

Tổng cộng, đoàn Việt Nam giành 3HCV, 6HCB và 4HCĐ.

Theo Hà Nhật/Hà Nội Mới

 


.