Hòa Cần Thơ, HAGL vẫn đứng chót bảng

08:08, 09/08/2015
.

 


Chiều 9-8, trận "chung kết ngược" giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Cần Thơ trên sân Pleiku ở vòng 20 Toyota V-League 2015 đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, HAGL vẫn tiếp tục "cầm đèn đỏ".

 

Trọng tài rút thẻ đỏ cho tiền đạo Sanogo (HAGL) vì lỗi đánh người - Ảnh: Anh Tiến
Trọng tài rút thẻ đỏ cho tiền đạo Sanogo (HAGL) vì lỗi đánh người - Ảnh: Anh Tiến


Với quyết tâm thoát khỏi vị trí chót bảng, lại được thi đấu trên sân nhà, HAGL đã nhập cuộc rất nhanh, đẩy đội hình dâng cao, dồn ép đối phương. Tuy nhiên, họ lại thiếu các pha phối hợp sắc sảo đủ để xuyên thủng hàng thủ lui về phòng ngự rất có tổ chức của Cần Thơ.

Trong thế trận chủ động phòng ngự, Cần Thơ cũng thực hiện được vài pha phản công nhanh khá sắc sảo và một trong số đó dẫn đến bàn mở tỉ số ở phút 48 do công Nguyễn Rodgers. Trong bàn thua này, có lỗi của thủ môn Minh Nhựt khi anh lao ra không hợp lý để cản pha thoát xuống của Oseni giúp tiền đạo người Nigieria dễ dàng chuyền cho Rodgers sút bóng vào lưới trống.

Nhưng Cần Thơ đã không thể giữ được lợi thế dẫn bàn. Sau bàn thua, HAGL vùng lên mạnh mẽ, tổ chức nhiều đợt tấn công có nét và ngay lập tức có bàn gỡ ở phút 53 từ cú đánh đầu của Thanh Tùng. Hưng phấn sau khi gỡ hòa, HAGL tiếp tục duy trì được thế trận trên chân.

Nhưng đến phút 70, họ chỉ còn 10 người vì tiền đạo Sanogo lãnh thẻ đỏ, rời sân vì lỗi đánh nguội. Thiếu người, HAGL không còn duy trì được sức ép trong khi Cần Thơ bắt đầu dâng cao. Trong khoảng 10 phút cuối, cầu thủ vừa vào sân Công Thảo của Cần Thơ chơi rất hay, khiến hàng thủ HAGL chao đảo, và một trong số đó bóng đã tìm đến cột dọc của HAGL.

Trong trận đấu cùng giờ, đội áp chót Đồng Nai thất thủ 1-2 trong chuyến làm khách đến sân Hải Phòng. Với kết quả này, Đồng Nai và HAGL có cùng 14 điểm nhưng Đồng Nai xếp trên vì hơn hiệu số, -16 so với -18.

Ở khu vực đầu bảng, vị trí không thay đổi vì cả Bình Dương và Thanh Hóa đều giành chiến thắng, cùng tỉ số 3-1 trước ĐTLA và Than Quảng Ninh. Sau 20 vòng, Bình Dương tiếp tục dẫn đầu với 41 điểm, Thanh Hóa xếp nhì, kém 1 điểm.


Kết quả các trận đấu còn lại:

Bình Dương - ĐTLA 3-1
Hải Phòng - Đồng Nai 2-1
HAGL - Cần Thơ 1-1
Thanh Hóa - Than Quảng Ninh 3-1

Theo PV/Tuổi Trẻ Online


 


.