Hậu vệ Nguyễn Văn Nam bị cấm thi đấu 5 trận

01:08, 19/08/2015
.

Hậu vệ Nguyễn Văn Nam của đội Hải Phòng đã bị Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) treo giò 5 trận vì chơi bóng thô bạo trong trận Hải Phòng thua Than Quảng Ninh 1-2 chiều 15-8 trên sân Cẩm Phả ở vòng 21 Toyota V-League - 2015.

Tuy chỉ có ba bàn thắng, nhưng trận Than Quảng Ninh gặp Hải Phòng đã bị dư luận phê phán gay gắt vì những hành vi thô bạo, phản cảm cùng với việc cổ động viên hai đội  nhiều lần đốt pháo sáng, pháo khói trên khán đài, và ném vật cứng xuống sân nhiều lần.

Chiều 18-8, ban tổ chức Giải V-League 1 2015 và ban trọng tài quốc gia đã họp, xem lại băng ghi hình trận đấu. Kết luận sau cùng từ phiên họp này như sau: sự căng thẳng của trận đấu xuất phát từ việc trọng tài Trần Đình Thịnh (Đồng Nai, lần đầu được làm việc ở V-League 1) đã không bám sát diễn biến trận đấu, từ đó bỏ sót nhiều lỗi 12, cũng như thẻ phạt đối với các hành vi tranh bóng thô bạo, tiều xảo, đánh nguội của cầu thủ hai đội.

Các thành viên dự họp khẳng định rằng nếu trọng tài Trần Đình Thịnh xử lý cương quyết hơn thì trận đấu không dừng lại với 2 thẻ vàng + 1 thẻ đỏ cho Than Quảng Ninh, 5 thẻ vàng+ 1 thẻ đỏ với Hải Phòng.
 

 Trận đấu giữa Than Quảng Ninh- Hải Phòng nhiều lần bị gián đoạn. Ảnh: Phan Tuấn
Trận đấu giữa Than Quảng Ninh- Hải Phòng nhiều lần bị gián đoạn. Ảnh: Phan Tuấn


Nguồn tin từ ban trọng tài quốc gia cho hay với sai sót nói trên, tuy không ảnh hưởng hoặc làm thay đổi kết quả trận đấu, trọng tài Trần Đình Thịnh phải chịu án kỷ luật nội bộ với hình thức không bố trí làm nhiệm vụ một số trận đấu. Án phạt cụ thể đối với trọng tài này sẽ không công bố rộng rãi.

Từ những diễn biến trong trận cầu nói trên, ban tổ chức Giải V-League 1 đã gởi kiến nghị đến Ban kỷ luật VFF để có hình thức xử phạt thích đáng đối với cầu thù có hành vi thô bạo, đánh nguội. Trưa 19-8, ban kỷ luật đã nhóm họp và đưa ra án phạt như sau:

-Đình chỉ thi đấu 5 trận đối với hậu vệ Nguyễn Văn Nam do anh có nhiều hành động bạo lực như bỏ bóng đá người, đánh nguội, dùng chân cố tình đạp vào đầu Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh).

-Cảnh cáo và phạt đội Hải Phòng 6 triệu đồng do là lần thứ ba trong giải có nhiều hơn 5 cầu thủ bị thẻ phạt trong một trận đấu.

-Phạt ban tổ chức sân Cẩm Phả 15 triệu đồng do để khán giả nhiều lần đốt pháo sáng, pháo khói trong trận đấu.

Theo S.H/Tuổi Trẻ Online


 


.