"Tướng" Phúc chờ Công Vinh trước trận gặp Hong Kong

02:03, 04/03/2014
.

Khả năng ra sân của Công Vinh và Âu Văn Hoàn vẫn đang bị bỏ ngỏ trước thềm trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc).
 
Tối ngày 5/3, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại Vòng loại Asian Cup gặp Hong Kong (Trung Quốc). Đối với thầy trò Hoàng Văn Phúc, trận này chỉ mang ý nghĩa thủ tục, bởi ĐT Việt Nam đã thua cả 5 trận trước đó. Ở chiều ngược lại, ĐT Hong Kong (Trung Quốc) lại đang đặt ra quyết tâm rất cao trước trận đấu với hi vọng giành được tấm vé dự Vòng chung kết Asian Cup 2015.
 

ĐT Hong Kong (Trung Quốc) đặt quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam để giành "vé vớt". (ảnh: Trọng Phú)
 


Có thể thấy được quyết tâm giành 3 điểm của ĐT Hong Kong (Trung Quốc) khi HLV Kim Pan Gon đã triệu tập thêm 3 gương mặt cầu thủ nhập tịch. Đó là các cầu thủ: hậu vệ Andy Naegelein (gốc Đức), tiền vệ Wisdom Agbo (gốc Ghana) và tiền đạo Jaimes McKee (gốc Anh). Nếu giành một chiến thắng đậm trên sân Mỹ Đình, nhiều khả năng Hong Kong (Trung Quốc) sẽ trở thành đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất và giành được "vé vớt".

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Kim Pan Gon (Hong Kong) cho biết: "Chúng tôi đánh giá rất cao ĐT Việt Nam. Các bạn là một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á. Ở trận lượt đi, chúng tôi đã giành một chiến thắng vất vả và phải đến cuối trận mới ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, tôi vẫn tự tin vào khả năng chiến thắng của ĐT Hong Kong trên sân Mỹ Đình, vì chúng tôi đã chuẩn bị kĩ lưỡng và có thêm những gương mặt mới."

Về phần mình, đội trưởng Huang Yang khẳng định: "Được dự Asian Cup là ước mơ của tất cả các cầu thủ châu Á. Nên tôi và các đồng đội sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng vì điều này."

Bên kia chiến tuyến, HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể chốt được đội hình chính thức, vì đang đợi tình hình từ Âu Văn Hoàn và Công Vinh. Hai tuyển thủ này đã bị dính chấn thương trong đợt tập trung. HLV Phúc cho biết sẽ cố gắng chờ bác sĩ báo cáo tình hình và hi vọng hai cầu thủ này có thể ra sân.

"Về nhân sự của trận này, chúng tôi vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân của Công Vinh và Văn Hoàn. Hai cầu thủ này đang hồi phục tốt nhưng phải chờ đến các báo cáo của bác sĩ thì mới quyết định được. Chiều nay (4/3), chúng tôi sẽ có buổi tập trên sân Mỹ Đình. Hi vọng các cầu thủ có thể ra sân với tinh thần tốt." - HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu tại buổi họp báo.

Ở thời điểm hiện tại, điều nhiều người hâm mộ chờ đón có lẽ không phải là trận đấu mang tính thủ tục giữa ĐT Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc). Điều khiến dư luận quan tâm hơn chính là chuyện đi hay ở của "tướng" Phúc sau trận này, cũng như những sự thay đổi về thượng tầng VFF./.

 

Theo VOV


.