HCV đầu tiên cho Nga ở Olympic Sochi

07:02, 10/02/2014
.

Sau hai ngày thi đấu, nước chủ nhà đã có được tấm huy chương vàng đầu tiên tại thế vận hội mùa đông Sochi 2014 ở nội dung trượt băng nghệ thuật đồng đội.

Tiếp đà hưng phấn từ màn trình diễn của VĐV kỳ cựu Evgeni Plushenko, nữ VĐV mới chỉ 15 tuổi Julia Lipnitskaia hoàn thành bài thi một cách xuất sắc qua đó đưa đoàn Nga cầm chắc tấm HC Vàng nội dung trượt băng nghệ thuật đồng đội. Trong nội dung mà nước chủ nhà có được tấm HC Vàng đầu tiên này, đoàn Canada giành HC Bạc còn đoàn Mỹ giành HC Đồng.

 

 Julia Lipnitskaia góp công lớn giúp nước chủ nhà có tấm HC Vàng đầu tiên
Julia Lipnitskaia góp công lớn giúp nước chủ nhà có tấm HC Vàng đầu tiên


Đối với riêng Plushenko, chiến thắng tại kỳ thế vận hội mùa đông được tổ chức ngay trên sân nhà này đã giúp anh có được tổng cộng bốn tấm HC Olympic. Trong những kỳ thế vận hội trước đây, VĐV trượt băng kỳ cựu này đã từng giành được một tấm HC Vàng ở Torino 2006 và hai tấm HC Bạc tại Salt Lake 2002 và Vancouver 2010.

Nhờ thành tích này, Plushenko trở thành VĐV trượt băng nghệ thuật thứ hai trong lịch sử giành được 4 tấm huy chương Olympic sau Gillis Grafstroem giai đoạn 1920-1932. Ở bộ môn trượt băng lòng máng của nam, VĐV Felix Loch bảo vệ thành công tấm HC Vàng thế vận hội mùa đông, qua đó giúp đoàn Đức giành được tấm HC Vàng đầu tiên.

Trong khi đó ở môn trượt tuyết bắn súng cự ly 7.5km của nữ, VĐV Anastasiya Kuzmina của Slovakia cũng bảo vệ thành công tấm HC Vàng mà cô giành được cách đây 4 năm tại Vancouver. Tại các bộ môn khác, Kamil Stoch của Ba Lan giành HC Vàng môn trượt tuyết nhảy cầu nam, Ireen Wust của Hà Lan giành HC Vàng trượt tuyết nhảy cầu nữ cự ly 3000m, Dario Cologna của Thụy Sỹ giành HC Vàng ở môn trượt tuyết việt dã cự ly 30km dành cho Nam.

Ở nội dung trượt tuyết đổ đèo nam, HCV thuộc về VĐV người Áo Matthias Mayer và cuối cùng, Jamie Anderson của Mỹ giành chiến thắng ở nội dung trượt tuyết đỗ dốc của nữ với 95,25 điểm. Sau hơn 2 ngày tranh tài, đoàn Na Uy, Hà Lan và Mỹ đang chiếm ưu thế khi mỗi đoàn đều có được 2 tấm HCV. Đoàn Na Uy là đoàn đang tạm thời dẫn đầu khi có thêm 1 tấm HC Bạc và 4 tấm HC Đồng.

Theo Ngọc Trung Dân trí


.