Hà Nội T&T thắng đậm Hải Phòng 5-2

08:02, 15/02/2014
.

Chiều 15-2, thi đấu xuất sắc, Hà Nội T&T đã đánh bại Vicem Hải Phòng với tỉ số đậm 5-2 trên Hàng Đẫy ở lượt trận thứ 5 V-League 2014.

Với lợi thế sân nhà, Hà Nội T&T chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và quyết tâm của đội chủ nhà đã sớm được đền đáp. Phút 12, có bóng từ bên cánh trái, Samson bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Ngọc Thịnh phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Samson bình tĩnh đánh lừa thủ môn Thanh Thắng mở tỉ số cho Hà Nội T&T.

Bị thủng lưới, Hải Phòng dồn đội hình lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 22, từ pha lên bóng ở trung lộ, Đức Thắng đón đường chuyền của Đình Tùng rồi thực hiện pha dứt điểm từ cự ly hơn 25m. Bóng chạm người hậu vệ Gallagher bay về góc xa làm bó tay thủ môn Hồng Sơn  quân bình tỉ số 1-1 cho Hải Phòng.
 

Bàn gỡ của Đức Thắng không những không khiến các cầu thủ chủ nhà nao núng mà trái lại càng khiến họ thi đấu quyết tâm hơn. Phút 30, tiền đạo Gonzalo tỏa sáng với pha lẻn từ phía sau lên đánh đầu tung lưới thủ môn Thanh Thắng từ cự ly gần sau quả phạt góc bên cánh trái của Sỹ Cường nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Nội T&T.

Sau bàn thắng, Hà Nội T&T tiếp tục tấn công và bàn thắng thứ ba lại đến với họ khá dễ dàng. Phút 37, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Hải Phòng, trung vệ Gallagher trong tư thế không người kèm đã thực hiện pha bắt vô-lê hiểm hóc hạ gục thủ môn Thanh Thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.  

Chiến thắng được củng cố vững chắc hơn cho Hà Nội T&T khi họ có được bàn thắng thứ tư ở đầu hiệp hai. Phút 47, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Samson phá bẫy việt vị thoát xuống loại bỏ sự truy cản của trung vệ Tiến Thành rồi thực hiện pha dứt điểm từ góc hẹp. Dù pha dứt điểm của Samson không chính xác nhưng may mắn vẫn đứng về phía đội chủ nhà khi hậu vệ Ngọc Thịnh "phá bóng như thực hiện đường chuyền" cho Samson giúp tiền đạo này dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.  4-1 cho Hà Nội T&T.    

Không còn gì để mất, Hải Phòng dồn đội hình lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Dylan Keer làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-4 do công tiền đạo Fagan với một pha phá bẫy việt vị thành công ở phút 55.

Ở chiều ngược lại, dù không tấn công nhiều như trong hiệp một nhưng Hà Nội T&T vẫn có thêm một bàn thắng nữa do công tiền đạo Văn Quyết sau một pha phản công chớp nhoáng ở trung lộ phút 79.

Thắng chung cuộc 5-2, Hà Nội T&T đã vượt qua Than Quảng Ninh để vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm, kém đội đầu bảng Thanh Hóa 4 điểm.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thanh Hóa tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Hùng Vương An Giang để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 13 điểm.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 5:


Hà Nội T&T - Vicem Hải Phòng: 5-2
Hùng Vương An Giang - Thanh Hóa: 1-2
SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh: 2-2


H.LAM/Tuổi trẻ


.