C. Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid hạ gục Atletico

08:02, 12/02/2014
.

 Real Madrid đã chính thức có mặt ở chung kết Cúp Nhà vua năm nay khi hạ Atletico 2-0 ở bán kết lượt về (chung cuộc thắng 5-0). Hai bàn thắng của “Kền kền trắng” tại Vicente Calderon đều được thực hiện bởi C. Ronaldo.


Real Madrid đang chơi khá bùng nổ trong suốt hơn 1 tháng qua và họ tỏ ra khá tự tin trong chiến dịch giành "cú ăn ba" mùa giải này. Đấu trường Cúp Nhà vua được đoàn quân HLV Ancelotti đặt khá nhiều kỳ vọng và việc đánh bại Atletico 3-0 ở bán kết lượt đi đã giúp họ đặt một chân vào chung kết.
 
 

C. Ronaldo ghi cả hai bàn thắng trên chấm 11m
C. Ronaldo ghi cả hai bàn thắng trên chấm 11m



Hành quân đến Vicente Calderon ở trận bán kết lượt về, Real Madrid vẫn giữ được sự tập trung cao độ và dành sự tôn trọng tuyệt đối trước đối thủ. Nhưng do Atletico gần như đã mất hết tinh thần, trận đấu này trở nên quá dễ dàng với Real Madrid.


Hai bàn thắng chỉ sau 16 phút đầu tiên đều trên chấm 11m của C. Ronaldo đã giúp Real Madrid "vượt ải" thành công ở Calderon. Giành chiến thắng ấn tượng 5-0 sau hai lượt trận bán kết, Real Madrid chính thức có mặt ở trận chung kết Cúp Nhà vua và đối thủ của họ nhiều khả năng là Barcelona.


Trận đấu này cho thấy Real Madrid vẫn là một đội bóng giàu bản lĩnh và tham vọng, điều mà Atletico chưa thể có được trong thời điểm then chốt. C. Ronaldo cũng giải tỏa được nhiều áp lực, dù bị treo giò ở La Liga nhưng anh vẫn chơi bùng nổ khi thi đấu ở Cúp Nhà vua.


Real Madrid vẫn sử dụng đội hình khá mạnh với bộ tứ Xabi Alonso, Illarramendi, Modric, Isco ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp Ronaldo-Bale. Do không còn nhiều hy vọng ngược dòng, Atletico tung ra sân đội hình dự bị và cặp Costa-Villa không có tên ở danh sách đăng ký.


Đội khách chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, phút thứ 2 Xabi Alonso tạt bóng để Bale đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Hàng thủ Atletico chơi tỏ ra khá thiếu tự tin ở trận đấu này và bị các cầu thủ Real Madrid vượt qua một cách dễ dàng.


Sức ép của Real Madrid đã phát huy hiệu quả ở phút thứ 3, C. Ronaldo vượt qua Manquillo trước khi bị Miranda phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho Real Madrid được hưởng quả 11m và C. Ronaldo dễ dàng đánh bại Aranzubia, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.


Chưa đầy 10 phút sau, đến lượt Bale đột phá dũng mãnh và bị Insua phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài Alberto Undiano lần thứ hai chỉ tay vào chấm 11m và C. Ronaldo bước lên bình tĩnh hạ Aranzubia, 2-0 đầy dễ dàng cho Real Madrid.


Những phút tiếp theo của hiệp 1, Real Madrid chơi chùng xuống và tạo điều kiện để Atletico ép sân. Phút 35, Raul Garcia đánh đầu cận thành nguy hiểm nhưng Varane đã cứu thua trên vạch vôi. Sau đó, đến lượt C. Rodriguez đá nối nhanh từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Cuối hiệp 1, C. Ronaldo suýt nữa lập được cú hattrick, tiếc là cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, Gareth Bale thực hiện cú sút phạt điệu nghệ vào góc xa, nhưng tài năng của Aranzubia đã cứu nguy cho Atletico.


Những phút tiếp theo diễn ra khá tẻ nhạt, do Atletico gần như đã hết hy vọng lật ngược thế cờ. Đội chủ nhà chỉ tạo được cơ hội duy nhất ở phút 77, nhưng Sosa không thể hạ Casillas ở tình huống đối mặt. Atletico bất lực trong việc tìm bàn thắng danh dự và tỷ số 2-0 nghiêng về Real Madrid được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Theo Kiều My/Dân Trí

 


.