Atletico Madrid mất ngôi đầu bảng vào tay Real Madrid

08:02, 09/02/2014
.

Rạng sáng 9-2, Gareth Bale đã tỏa sáng trong trận Real Madrid thắng Villarreal 4-2 ở vòng 23 La Liga. Ít phút sau, Atletico Madrid đã bất ngờ thất thủ 0-2 trên sân của Almeria.

 

Diego Costa có trận đấu thất vọng. Trong ảnh, Costa té ngã giữa vòng vây hậu vệ Almeria - Ảnh: Reuters
Diego Costa có trận đấu thất vọng. Trong ảnh, Costa té ngã giữa vòng vây hậu vệ Almeria - Ảnh: Reuters


Ở trận gặp Villarreal, Real Madrid không có Ronaldo vì án phạt cấm thi đấu 3 trận, do đó mọi sự chú ý ở trận đấu đều dồn về Gareth Bale, người vừa trở lại thi đấu sau 3 trận phải ngồi ngoài do chấn thương.

Sự kỳ vọng này của khán giả đã được Gareth Bale đền đáp ở ngay phút thứ 7 của trận đấu khi anh cướp bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm tinh tế, mở tỉ số trận đấu. 18 phút sau, lại là Bale có bóng bên cánh phải, căng ngang khá thuận lợi cho Benzema nhanh như chớp dứt điểm vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0.

Dẫn trước 2-0, Real Madrid vẫn chủ động cầm bóng nhiều nhưng họ lại có phần lơi lỏng bên phần sân nhà giúp Mario tung cú sút đẹp mắt, rút ngắn tỉ số còn 1-2 ở phút 43. Sang hiệp hai, Real Madrid chấn chỉnh lại lối chơi. Lần này, bằng một pha tấn công trung lộ, Di Maria chuyền bóng cho Jese ghi bàn ở phút 63, tái lập khoảng cách dẫn trước 2 bàn.

Tuy nhiên, Villarreal vẫn không chịu bỏ cuộc. Dù thế trận không tốt nhưng Villarreal một lần nữa có bàn rút ngắn tỉ số còn 2-3 ở phút 69 khi Giovani Dos Santos sút phạt tuyệt đẹp ghi bàn. Trận đấu chỉ an bài khi Benzema ghi bàn ở phút thứ 75 của trận đấu, lập cú đúp trong trận đồng thời ấn định chiến thắng 4-2.

"Điểm đen" nhất trong trận đấu của Real Madrid là việc hậu vệ Marcelo bị chấn thương, phải rời sân ở phút thứ 18, nhường chỗ cho Coentrao. Chấn thương của Marcelo có vẻ khá nặng.

Ít phút sau khi Real Madrid thắng Villarreal 4-2, Atletico Madrid bất ngờ thất thủ 0-2 trên sân của Almeria. Đội đầu bảng đã có một trận đấu nhạt nhòa và trong suốt trận đấu họ rất hiếm hoi sút được bóng về phía khung thành của Almeria.

Trong thế trận tưởng chừng như sẽ hòa, đường chuyền nửa sút của Verza đã làm tung lưới thủ môn Aranzubia ở phút 80. Mọi thứ tồi tệ hơn cho Atletico Madrid khi Aranzubia bị thẻ đỏ ở phút 86 vì phạm lỗi với Zongo trong vòng cấm.

Không còn quyền thay người, tiền vệ Gabi phải khoác áo thủ môn trong những phút còn lại. Và nhiệm vụ đầu tiên của Gabi là đối mặt Verza trên chấm phạt 11m. Kết quả, Gabi bị Verza dễ dàng đánh bại, ấn định tỉ số 2-0.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Atletico Madrid. Cách đây vài ngày, họ đã thất thủ 0-3 trước Real Madrid ở bán kết lượt đi Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Với kết quả này, Real Madrid tạm vươn lên dẫn đầu La Liga, bằng 57 điểm với Atletico Madrid nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Hiện Barcelona đang kém hai đội thành Madrid 3 điểm nhưng lại có hiệu số tốt hơn nên nếu thắng Sevilla vào rạng sáng 10-2, họ sẽ tái chiếm ngôi đầu bảng.
 

Theo Đ.K.L/Tuổi Trẻ Online

 


.