U.19 Việt Nam lần này mạnh hơn khi thắng Úc 5-1

08:01, 01/01/2014
.

Không trực tiếp hướng dẫn U.19 Việt Nam tập luyện vì chuyến nghỉ phép cuối năm cùng gia đình tại Pháp, nhưng HLV Guillaume Graechen rất hài lòng bởi lực lượng U.19 Việt Nam dự giải U.19 giao hữu quốc tế Nutiifood mạnh hơn so với khi thắng Úc 5-1.
 

Xuân Trường (21) đã hoàn toàn bình phục chấn thương - Ảnh: Bạch Dương
Xuân Trường (21) đã hoàn toàn bình phục chấn thương - Ảnh: Bạch Dương



Nói U.19 Việt Nam lần này mạnh hơn đội U.19 Việt Nam thắng Úc 5-1 ở vòng loại U.19 châu Á 2014, bởi đội tuyển lần này có nhiều vị trí tốt mà HLV Graechen có thể chọn lựa.

Ở vòng loại châu Á 2014 diễn ra vào đầu tháng 10.2013, chỉ cách 2 tuần so với Giải vô địch U.19 Đông Nam Á, nên đội hình U.19 VN toàn “thương binh”.

Còn nhớ trong trận chung kết Giải U.19 Đông Nam Á, nhằm đoạt cúp vô địch bằng mọi giá, các cầu thủ Indonesia đã khiến các trụ cột U.19 Việt Nam như Văn Thiết, Xuân Trường, Trùm Tỉnh, Đức Huy đều dính chấn thương nặng, nên HLV Graechen phải ráp nối đội hình liên tục.

Bây giờ, U.19 Việt Nam đang có thể lực tốt nhất và các cầu thủ đều sung mãn để sẵn sàng phục vụ người hâm mộ ở Cúp Nutifood 2014. Chính vì thế, HLV Graechen yên tâm chọn lựa cầu thủ nhằm tạo nên một bộ khung vững chắc có thể đối đấu ngang ngửa với U.19 Nhật Bản, U.19 AS Roma hay U.19 Tottenham.

Ở vị trí tiền vệ trụ, khi Trùm Tỉnh bị hậu vệ Indonesia đạp gầm giầy vào sóng mũi ở giải vô địch châu Á, buộc HLV Graechen phải gọi Duy Mạnh lên tuyển để đá vòng loại châu Á. Trong vai đóng thế, nhưng Duy Mạnh bất ngờ tỏa sáng, anh chơi chắc chắn và thông minh đã giúp U.19 Việt Nam chiếm lĩnh thế trận so với U.19 Úc. Bây giờ, chính HLV Graechen phải đau đầu vì giữa Trùm Tỉnh và Duy Mạnh không biết chọn ai, bỏ ai.

Ở vị trí tiền vệ tổ chức, Xuân Trường trở lại sau chấn thương gãy tay là điều khiến HLV Graechen vui mừng nhất. Trong đội hình U.19 Việt Nam, chàng cầu thủ có gương mặt như “sao” Hàn Quốc được xem là cầu thủ con cưng của vị HLV người Pháp.

Xuân Trường có kỹ thuật rất tốt và đặc biệt lợi hại ở những cú tỉa bóng phản công nhanh. Trường rất hiểu ý hai cầu thủ tuyến trên Văn Toàn và Công Phượng, nên có thể chuyền như đặt đến chân hai cầu thủ này trong bất kỳ khoảng cách nào. Xuân Trường - Văn Toàn - Công Phượng được coi là "bộ ba huyền ảo" có thể giúp U.19 Việt Nam xuyên thủng hàng thủ đối phương.

Vị trí trung vệ, vốn là điểm yếu của U.19 Việt Nam, luôn HLV Graechen lo lắng, nhưng bây giờ lại rất vững mạnh. Sự trở lại của Văn Thiết sau chấn thương sẽ hợp cùng Đông Triều làm nên bộ đôi trung vệ chắc chắn có thể hình và thể lực tốt. Trong trường hợp Thiết hoặc Triều gặp chấn thương, thì Hoàng Văn Khánh đến từ SLNA có thể lấp vị trí tốt.

Trên hàng công, ngoài Văn Toàn và Công Phượng, HLV Guillaume còn có "lá bài tẩy" Lâm Ti Phông. Lâm Ti Phông đến từ Khánh Hòa là mẫu cầu thủ có tốc độ bứt phá cao và dứt điểm chớp nhoáng ở khoảng cách hẹp. Nếu Toàn hoặc Phượng đuối sức ở hiệp 2, thì Lâm Ti Phông sẽ nhập cuộc để gây bất ngờ cho đối phương bằng kỹ thuật và tốc độ của mình.

Cuối cùng là vị trí gác cổng khung thành. Lê Văn Trường với kinh nghiệm của mình sẽ là lựa chọn số mốt. Nhưng Phí Minh Long và Trần Trung Thủ cũng rất chắc chắn nên sẵn sàng thay thế khi cần thiết.

Với sự chuẩn bị chu đáo và có nhiều cầu thủ tốt, U.19 Việt Nam hứa hẹn sẽ đốt cháy cầu trường Thống Nhất trong những ngày đầu năm 2014.



Quang Huy/Thanh niên


.