Nastja Ceh ghi bàn, Thanh Hóa đánh bại SHB Đà Nẵng

08:01, 18/01/2014
.

Cú sút phạt tuyệt đẹp vào những giây cuối cùng của Nastja Ceh đã giúp Thanh Hóa đánh bại SHB Đà Nẵng tại vòng 2 V-League.

SHB Đà Nẵng luôn là một trong những đối thủ "kị dơ" với Thanh Hóa. Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng Sông Hàn đã thắng 3, hòa 1 và chỉ để thua 1 lần. Hành quân đến sân Thanh Hóa lần này, thầy trò Lê Huỳnh Đức khẳng định sẽ tìm kiếm 3 điểm trên sân khách.

Tuy nhiên, thế trận đã diễn biến không như SHB Đà Nẵng mong muốn. Thanh Hóa nhập cuộc đầy tự tin trước sự cổ vũ nồng nhiệt của hơn 1 vạn khán giả nhà. Phút 17, Lê Văn Tâm đột nhập vào vòng cấm SHB để tung ra cú sút góc hẹp. Nếu thủ thành Thanh Bình không cảnh giác trước pha dứt điểm bất ngờ này, rất có thể SHB Đà Nẵng đã bị thủng lưới sớm.
 

Trận đấu diễn ra quyết liệt đến những giây cuối cùng. (ảnh: TTVH)
Trận đấu diễn ra quyết liệt đến những giây cuối cùng. (ảnh: TTVH)



Chỉ 10 phút sau, Văn Tân căng ngang thuận lợi cho Minh Hiếu sút bóng. Nhưng tiền vệ này lại chạm bóng lỗi, để tuột mất cơ hội. Những phút đầu, Thanh Hóa chơi ép sân và liên tục tạo ra những sức ép lên khung thành SHB Đà Nẵng.

Cuối hiệp 1, HLV Lê Huỳnh Đức phải tung Minh Phương vào sân thay Minh Tâm. Với sự xuất hiện của "lão tướng" Minh Phương, tuyến giữa của SHB Đà Nẵng đã kiểm soát bóng tốt hơn, dần dần lấy lại thế trận.

Bước sang hiệp 2, đội khách lại gia cố tuyến giữa bằng Quả bóng Vàng Quốc Anh. Với sự xuất hiện của Minh Phương và Quốc Anh, SHB Đà Nẵng bắt đầu tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm. Phút 47, Merlo có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận. Nhận đường chuyền vượt tuyến, anh băng qua thủ môn Vĩnh Lợi nhưng lại không sút trúng khung thành trống.

Phút 65, vẫn là Merlo có cơ hội ghi bàn. Tiền đạo của SHB Đà Nẵng nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành, nhưng anh vẫn có thể xoay xở để tung ra cú sút. Tuy nhiên, một hậu vệ Thanh Hóa đã xả thân phá bóng.

Nếu như HLV Lê Huỳnh Đức lựa chọn Minh Phương và Quốc Anh ở đội hình xuất phát, rất có thể đội khách sẽ làm chủ thế trận ngay từ hiệp 1 và tạo ra sự khác biệt. Nhưng việc HLV Lê Huỳnh Đức cất những quân "át chủ bài" và chỉ tung ra ở hiệp 2 khiến nhiều cổ động viên cảm thấy khó hiểu.

Phút 74, Xuân Thành để bóng chạm tay trong vòng cấm Thanh Hóa. Nhưng trọng tài đã không cho đội khách được hưởng quả 11m. Chỉ ít phút sau, Hoàng Dương (Thanh Hóa) có pha đạp thẳng vào người Huy Toàn, nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng. Liên tiếp những quyết định có lợi cho đội chủ nhà được đưa ra.

Các khán giả Thanh Hóa phải chờ đến phút 95 mới có cơ hội ăn mừng. Trong tình huống sút phạt cuối cùng của trận đấu, Nastja Ceh tung ra một cú đá đẳng cấp thế giới. Bóng khẽ lượn qua hàng rào, bay vào góc xa nhất của khung thành. Thủ thành Thanh Bình dù chơi rất hay kể từ đầu trận nhưng cũng chỉ còn cách đứng nhìn.

Bàn thắng muộn của Ceh đã giữ ba điểm ở lại sân Thanh Hóa. Bầu Đệ - Chủ tịch CLB Thanh Hóa tỏ ra vui mừng trước trận thắng này: "SHB Đà Nẵng là đội bóng mạnh và họ thường xuyên có những trận thắng trước chúng tôi. Nhưng hôm nay, các cầu thủ đã chơi tốt và tạo ra thế trận có lợi, giành trận thắng xứng đáng. Mục tiêu của Thanh Hóa là lọt đến top 3 và nếu có điều kiện sẽ tiến xa hơn nữa."/.

Ghi bàn: Nastja Ceh 95'

Đội hình thi đấu:

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Đức Tuấn, Van Bakel, Xuân Luân, Xuân Thành, Duy Nam, Minh Hiếu, Văn Tân, Xuân Tú, Ceh, Hồng Quân.

SHB.ĐN: Thanh Bình, Duy Lam, Phước Vĩnh, Valentic, Huy Toàn, Thanh Hưng, Minh Tâm, Vũ Phong, Thanh Sang, Merlo, Bojan.
 

 


Võ Nam/VOV online


.