League Cup
Thất bại sau loạt sút luân lưu, MU nhìn Sunderland vào chung kết

08:01, 23/01/2014
.

Với tổng tỉ số hòa 3-3 sau 2 lượt trận, MU và Sunderland đã phải bước vào loạt sút luân lưu. Các cầu thủ MU sút quá tồi, với tỉ số thua 2-1 đoàn quân của Moyes đã phải đứng nhìn đối thủ giành quyền vào chơi trận chung kết.

 
Có lợi thế sân nhà nhưng các cầu thủ MU cũng không thể hiện được nhiều trước Sunderland. Trong 90 phút đầu tiên, họ chỉ có thể thắng đối thủ 1-0 để san bằng tổng tỉ số 2 lượt trận là 2-2, điều đó khiến họ phải thi đấu tiếp hiệp phụ. Cuối hiệp phụ thứ 2, Sunderland ghi bàn san hòa 1-1, còn may cho MU là họ đã bất ngờ vượt lên vào phút cuối cùng để đưa trận vào loạt sút luân lưu.

 

Niềm hạnh phúc của Sunderland sau khi có vé vào chung kết
Niềm hạnh phúc của Sunderland sau khi có vé vào chung kết


Sunderland thực hiện sút trước, đội khách khởi đầu tồi với 2 quả sút hỏng, tuy nhiên điều chẳng ai ngờ được rằng MU lại còn tồi hơn đối phương, Welbeck, Januzaj, Jones và Rafael đều sút hỏng, chỉ duy nhất Fletcher (quả thứ 2) sút thành công. Trong khi đó Alonso và Ki Sung Yong bên phía Sunderland thực hiện tốt quả đá ở loạt 3 và 4 để giúp Sunderland giành chiến thắng 2-1, qua đó vào chơi trận chung kết gặp Man City.

Thật khó để diễn tả hết sự thất vọng với thầy trò Moyes ở trận đấu này, họ thi đấu quá thiếu sinh khí và phải vắt sức tới 120 phút mà không thể tìm kiếm được một chiến thắng với tỉ số đủ để có quyền đi tiếp. Trên chấm 11m, các cầu thủ chủ nhà tỏ ra rất nóng vội, họ thiếu hẳn bản lĩnh của những cầu thủ đẳng cấp, đang khoác áo đội bóng lớn. Ngoài ra việc sắp xếp một loạt cầu thủ hậu vệ cũng như các cầu thủ còn rất trẻ sút luân lưu cũng là một dấu hỏi vô cùng lớn cho cách nhìn nhận của Moyes.
 
Trong 5 cầu thủ của MU đá phạt đền chỉ duy nhất Fletcher là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, và cũng chỉ có anh là sút thành công. Welbeck lĩnh ấn tiên phong với một cú sút cho thấy anh bị áp lực đè nặng, Januzaj còn quá non nớt, Jones cũng rất lo lắng để rồi lao đầu vào thực hiện cú sút quá dư thừa lực nhưng thiếu độ chính xác. Rafael là người đá cuối cùng, hậu vệ người Brazil cũng rõ ràng chưa bao giờ cho thấy anh là một cầu thủ bản lĩnh cao, thực tế thì dưới sức ép đè nặng, Rafael cũng đầy bối rối để rồi lộ bài.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu tại Old Trafford, với lợi thế sân nhà cùng việc đã để thua trận lượt đi cho nên các cầu thủ MU chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên khả năng tổ chức tấn công của đội chủ nhà cũng không thật ấn tượng, đây là điều thường thấy của MU trong các trận đấu gần đây. Bên kia chiến tuyến, Sunderland cũng không tổ chức được nhiều đợt phản công, họ tập trung chủ yếu vào việc phòng thủ.

Sau một vài tình huống dứt điểm không chính xác, MU bất ngờ mở được tỉ số ở phút 37. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Januzaj, Welbeck đón bóng trong vòng cấm địa, tiền đạo của MU thực hiện cú đệm lòng đưa bóng vào góc trái trong tư tế đứng quay lưng lại cầu môn. Cú dứt điểm của Welbeck vô tình thành đường kiến tạo thuận lợi cho Evans băng lên đánh đầu cận thành mở tỉ số.

1 bàn thắng là chưa đủ nên bước vào hiệp 2 các cầu thủ MU vẫn cố gắng đẩy cao nhịp độ tấn công để kiếm tìm thêm bàn thắng. Januzaj là cầu thủ hoạt động khá năng nổ bên phía MU, phút 47 anh sút phạt từ vị trí cách khung thành chừng 30m ở trung lộ, bóng đi cao hơn xà ngang chút ít, 9 phút sau từ vị trí tương tự Januzaj từ tình huống tổ chức tấn công nhanh, tiền vệ trẻ người Bỉ đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Sức ép của các cầu thủ MU trong hiệp thứ 2 vẫn được duy trì khá tốt, nhưng khả năng tiếp cận khung thành đối phương lại chưa tốt. Trận đấu này, nhược điểm lớn nhất về cách thức tổ chức tấn công của MU vẫn được phơi bày, đội chủ nhà cầm nhiều bóng hơn hẳn đối phương song họ các đợt lên bóng của họ thường xuyên bị bẻ gãy từ bên ngoài vòng cấm địa, hoặc có vào được trong nhưng cũng chẳng gây nhiều nguy hiểm.
 
Ở tuyến trên Chicharito thường xuyên “đói bóng” khiến anh thi đấu rất vật vờ. Sau 90 phút MU và Suderland hòa 2-2 sau 2 lượt trận. Tại nước Anh, luật bàn thắng sân nhà sân khách không được áp dụng cho nên hai đội bước vào hiệp phụ. Lúc này với một nền tảng thể lực tốt, Sunderland chủ động đẩy cao đội hình tấn công. MU buộc phải lùi xuống phòng thủ phản công ở rất nhiều thời điểm. Phút thứ 102, cơ hội ngon ăn để MU gia tăng cách biệt mở ra cho Chicharito.

Januzaj đi bóng nỗ lực ở bên cánh phải để tạo ra đợt phản công nhanh, anh chọc khe vào trung lộ cho Chicharito băng xuống trống trải, tiền đạo người Mexico không còn đủ sức bứt phá nên một hậu vệ của đối phương đã chạy về chuẩn bị áp sát, nhưng Chicharito vẫn có thừa khoảng trống và thời gian để dứt điểm. Anh sút bóng ở đầu vòng cấm địa, thủ thành của Sunderland đã lên quá cao, đáng tiếc là pha dứt điểm của “hạt đậu nhỏ” lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sunderland dồn ép MU, điều bất ngờ xảy ra ở phút 119, cú sút của Bardsley từ đầu vòng cấm địa không phải quá căng và đi trúng vị trí của De Gea, tuy nhiên thủ thành người Tây Ban Nha mắc sai lầm nghiêm trọng khi để tuột tay làm trái bóng lăn thẳng vào lưới. Sunderland gỡ hòa 1-1 và nâng tổng tỉ số sau 2 lượt trận lên thành 3-2.

Rất nhiều người nghĩ đội khách đã thắng, nhưng điều bất ngờ tiếp tục xảy ra, ở phút bù giờ thứ nhất, MU có một tình huống tấn công tốt, Januzaj có tình huống căng ngang thuận lợi từ bên trái cắt mặt khung thành, bóng đi xuyên qua một loạt các cầu thủ đến chân Chicharito, tiền đạo người Mexico dứt điểm cận thành giúp MU vượt lên 2-1 (tổng tỉ số 3-3).

Kết quả hòa khiến hai đội phải đá phạt đền. Thứ tự như sau: Gardner (hỏng), Welbeck (hỏng), Stephen Fletcher (Sunderland, hỏng), Daren Fletcher (MU, thành công), Alonso (thành công), Januzaj (hỏng), Ki Sung Yong (thành công), Jones (hỏng), Johnson (hỏng), Rafael (hỏng).

Theo Dân Trí



 


.