Bị cầm chân, Everton lỡ cơ hội lọt vào top 4

07:01, 21/01/2014
.

 


Rạng sáng 21-1, trong trận đấu muộn nhất của vòng 22 Giải ngoại hạng Anh, Everton đã bị West Brom cầm chân 1-1 nên không thể leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Kevin Mirallas (giữa) ăn mừng bàn thắng vào lưới West Brom - Ảnh: Reuters
Kevin Mirallas (giữa) ăn mừng bàn thắng vào lưới West Brom - Ảnh: Reuters


Một trận thắng sẽ đưa Everton vượt qua cả Liverpool lẫn Tottenham để giành hạng tư trên bảng xếp hạng. Dù vậy, họ đã nhập cuộc không tốt so với West Brom - đội bóng vừa bị nhà tài trợ Zoopla không tái ký hợp đồng trên áo đấu do tiền đạo Anelka có hành vi phản cảm vừa qua.

West Brom kiểm soát bóng nhiều hơn lúc đầu trận nhưng phải hơn 30 phút, họ mới tạo được tình huống nguy hiểm có thể ghi bàn khi Gera đón đường chuyền của Anelka, dứt điểm hiểm hóc nhưng bị Tim Howard đẩy ra.

Lép vế hơn nhưng Everton vẫn có các cơ hội của riêng mình và thậm chí, họ còn làm tốt hơn West Brom khi có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 41 do công Kevin Mirallas. Ghi được bàn thắng nhưng Everton vẫn không cải thiện được lối chơi. Lối chơi của Everton khá tẻ nhạt, thiếu sinh khí trong các đợt tấn công.

Cuối cùng, West Brom có được bàn gỡ ở phút 75, do công của trung vệ người Uruguay Diego Lugano khi anh bay người đón quả tạt của James Morrison, đánh đầu đẹp mắt ghi bàn.

Hòa trận này, West Brom tạm hơn nhóm nguy hiểm 4 điểm. Trong khi đó Everton bỏ lỡ cơ hội vượt qua Liverpool và Tottenham để lọt vào top 4. Sau 22 vòng, Everton tạm xếp hạng 6 với 42 điểm, kém Liverpool và Tottenham 1 điểm.
 

Theo THẢO NGUYÊN/Tuổi Trẻ Online

 


.