Singapore tổ chức SEA Games 28 vào mùa hè

01:12, 23/12/2013
.

Singapore là nước đăng cai SEA Games 28 năm 2015. Dự kiến, sự kiện này sẽ không tổ chức vào mùa đông mà sẽ khai mạc vào 5/6/2015.

Singapore đã từng đăng cai đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) vào các năm 1983 và 1993. SEA Games 2015 tới sẽ là kỳ SEA Games thứ 3 mà quốc đảo này vinh dự được đóng vai trò chủ nhà.

Trái với thông lệ của các kỳ SEA Games thường được tổ chức vào khoảng đầu tháng 12 các năm lẻ, SEA Games 28 tại Singapore sẽ có nhiều nét mới ở các môn thi đấu, nội dung thi đấu và thời gian tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á cũng được đổi mới sao cho phù hợp.
 

  Singapore là nước chủ nhà SEA Games 28.
Singapore là nước chủ nhà SEA Games 28.

 

TTK Ủy ban Olympic Singapore Chris Chan đã thông báo, SEA Games 28 sẽ diễn ra trong vòng 12 ngày và được bắt đầu vào ngày 5/6/2015. Chương trình thi đấu dự kiến có 30 môn thể thao bao gồm các môn thể thao dưới nước (bơi, bơi nghệ thuật, nhảy cầu, bóng nước), điền kinh, bóng bàn, bóng đá, cầu lông, pencak silat, wushu, bắn cung, bóng chày, billiards-snooker, bowling, canoeing, xe đạp, đấu kiếm, golf, thể dục dụng cụ, hockey, judo, netball, đua thuyền buồm, cầu mây, bắn súng, squash, taekwondo, quần vợt, đua thuyền rồng, lướt ván, ba môn phối hợp hiện đại, bóng bầu dục 7 người và bóng mềm.

Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ có thêm 6 hoặc nhiều hơn nữa số môn được đưa vào SEA Games 28 trong phiên họp Đại hội đồng SEA Games tổ chức vào tháng 2/2014 là floorball, cử tạ, rowing, đua ngựa và bi sắt.

Trái với SEA Games 27 vừa được tổ chức tại Myanmar có nhiều môn thể thao lạ và độc của nước chủ nhà, SEA Games 28 sẽ tập trung chủ yếu vào các môn thi Olympic. Bên cạnh đó là các môn thể thao phổ biến trong khu vực Đông Nam Á nhằm đảm bảo chất lượng đại hội cũng như mục tiêu giao lưu thể thao giữa các nước trong khu vực.

Danh sách chính thức các môn thể thao và các nội dung thi đấu sẽ được Liên đoàn SEA Games nghiên cứu và công bố vào tháng 6 năm sau.

 

Theo Zing


.