Tạm dừng bắn pháo hoa mừng xuân mới ở khu vực cầu Cổ Lũy

08:01, 12/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Tin từ UBND TP.Quảng Ngãi, dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 năm nay, thành phố chỉ tổ chức bắn pháo hoa ở 1 địa điểm tại khu vực Quảng trường ở đường Phạm Văn Đồng.
[links()]
Trước đó, UBND TP.Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch sẽ bắn pháo hoa tại 2 địa điểm là Quảng trường trên đường Phạm Văn Đồng thuộc phường Nghĩa Chánh và khu vực cầu Cổ Lũy thuộc xã Nghĩa Phú với số lượng 240 giàn pháo tầm thấp. Để triển khai thực hiện, UBND thành phố đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng kịch bản, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để tổ chức bắn pháo hoa theo quy định.
Thành phố Quảng Ngãi sẽ không tổ chức bắn pháo hoa ở khu vực cầu Cổ Lũy trong dịp tết Nguyên đán năm nay.
Thành phố Quảng Ngãi sẽ không tổ chức bắn pháo hoa ở khu vực cầu Cổ Lũy trong dịp tết Nguyên đán năm nay.
 
Tuy nhiên, Nhà máy Z121 chỉ cung cấp nguồn pháo hoa cho thành phố là 120/240 giàn so với kế hoạch. Số lượng pháo hoa được cung cấp chỉ đủ tổ chức bắn pháo hoa tại 1 điểm trên địa bàn thành phố. “UBND TP.Quảng Ngãi đã có văn bản gửi lãnh đạo Nhà máy Z121 về việc xin bổ sung thêm 120 giàn pháo tầm thấp để đủ tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm theo kế hoạch nhưng không được đáp ứng. Nên công tác bắn pháo hoa trong đêm giao thừa của thành phố sẽ chỉ diễn ra ở 1 điểm là Quảng trường trên đường Phạm Văn Đồng”, Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Anh cho biết.
 
Được biết, ngoài TP.Quảng Ngãi, dịp tết Nguyên đán năm nay, trên địa bàn tỉnh có 3 địa phương khác cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa là huyện Bình Sơn, TX.Đức Phổ và huyện Lý Sơn. Kinh phí tổ chức bắn pháo hoa ở các địa phương đều được huy động từ nguồn xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.